Phủ xanh làng chài Hội An

25/11/2012 11:35 GMT+7

(TNO) Sáng 25.11, 25.500 cây xanh đã được trồng tại phố cổ Hội An, Quảng Nam trong chiến dịch môi trường phủ xanh 1 triệu cây xanh trên toàn quốc do Tổng cục Môi trường và Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp thực hiện.

>> Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam: Phủ thêm sắc xanh cho thành phố biển Đà Nẵng
>> Phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn

Số cây xanh này được trồng tại Khu tái định cư làng chài P.Cẩm An, TP.Hội An nhằm bảo vệ môi trường và cải thiện môi trường sống của ngư dân miền biển.

quỹ 1 triệu cây xanh
Trồng cây xanh tại làng chài Cẩm An, Hội An

Sau buổi phát động, người dân làng chài cùng các tình nguyện viên đã tỏa ra các hướng để trồng cây dọc trên vỉa hè các tuyến đường nội bộ. Cây xanh được giao cho UBND TP.Hội An cùng người dân địa phương theo dõi, chăm sóc, dự kiến trong vòng 3 năm tới sẽ phủ tán rộng, bóng mát.

Trước đó, hôm 15.9, tại TP.Đà Nẵng, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng đã trồng 300 cây xanh tại “điểm nóng” ô nhiễm P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà.

quỹ 1 triệu cây xanh
Trẻ em làng chài Cẩm An cũng tham gia trồng cây

Đến nay, chương trình cũng đã phủ xanh ở một số địa phương như xa lộ Hà Nội, TP.HCM (200 cây), rừng ngập mặn TP.Hạ Long (20.000 cây), tỉnh lộ 867 và khuôn viên Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác, H.Tân Phước, Tiền Giang (16.600 cây), Trường Amsterdam và Lương Thế Vinh Hà Nội (300 cây).

Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường, đại diện Ban điều hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cho biết, đây là hoạt động xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và khơi gợi, khuyến khích mọi người đưa ra nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Đội mưa trồng cây xanh
>> Đà Nẵng: Mưa lớn gây đổ cây đại thụ
>> Bịt mũi vì hoa sữa
>> Sau lũ, biển thành lâm trường
>> Di sản Hội An chìm trong nước lũ
>> Hội An lung linh trong Giờ Trái đất
>> Đà Nẵng hoàn thành đường hoa Bạch Đằng
>> Đèn lồng Hội An khoe sắc đón năm mới
>> Xem robot trị liệu Paro thể hiện cảm xúc
>> Samurai đấu kiếm ở Hội An
>> Khách du xuân đổ về đường hoa Hội An
>> Thả 1.000 hoa đăng tưởng niệm nạn nhân TNGT
>> Xem hoa 3.000 năm mới nở mọc trên…vè xe máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.