Bạo lực bùng phát tại Ai Cập

25/11/2012 03:00 GMT+7

Nhiều thanh niên giận dữ ném đá vào lực lượng an ninh và đốt cháy xe cảnh sát khi chục hàng ngàn người xuống đường biểu tình tại thủ đô Cairo của Ai Cập từ ngày 23.11 (theo giờ địa phương).

Các vụ xô xát giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình xảy ra tại quảng trường Tahrir và trước tòa nhà quốc hội. Theo AFP, đến chiều qua 24.11, tình hình càng trở nên khó kiểm soát khiến cảnh sát phải dùng hơi cay giải tán đám đông. Những người biểu tình phản đối việc Tổng thống Mohammed Mursi tự trao thêm cho mình quyền lực và đụng độ đã xảy ra giữa phe ủng hộ và phản đối ông Morsi.

Trước đó, Tổng thống Morsi ngày 22.11 ban hành sắc lệnh trao cho mình quyền lực lớn để loại trừ những đối thủ mà ông gọi là “lũ sâu mọt” đang gặm nhấm Ai Cập. Quyết định trên khiến sự chia rẽ giữa phe Anh em Hồi giáo của ông Mursi với những người ủng hộ thể chế cũ càng trở nên căng thẳng hơn. Phe Anh em Hồi giáo bị cáo buộc đang âm mưu chiếm hết quyền lực và chi phối việc soạn thảo hiến pháp mới cũng như không thể cải thiện tình hình kinh tế lẫn an ninh quốc gia. Cuộc biểu tình cũng diễn ra ở những thành phố lớn khác dẫn đến bạo lực bùng phát tại một số nơi làm ít nhất 100 người bị thương.

Lê Loan

>> Bạo lực sắc tộc ở Ấn Độ, bốn người chết
>> Bạo lực bùng phát tại Gaza
>> Bạo lực leo thang dữ dội ở dải Gaza
>> Bạo lực ở Pakistan làm 25 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.