"Trùm" ma túy sa lưới cùng hơn 7.500 viên hồng phiến

23/11/2012 08:40 GMT+7

(TNO) Ngày 23.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội cho biết sau hơn hai tháng điều tra đã phát hiện, thu giữ trên người và trên xe ô tô của Nguyễn Văn Nhật (40 tuổi, quê quán xã Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) 7.557 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến.

>> Bắt quả tang vụ vận chuyển 280 viên hồng phiến

Theo cơ quan công an, Nhật chính là một trùm buôn ma túy tổng hợp, nhiều lần tự lên Sơn La bắt mối với các nguồn hàng.

Liên quan tới vụ việc, trước đó như Thanh Niên Online đã thông tin, 21 giờ ngày 11.9, trong khi làm nhiệm vụ tại nút giao thông Minh Khai - Cầu Mai Động, thuộc P.Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội, tổ công tác Y2/141 do trung tá Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy, phát hiện xe ô tô mang BKS 19N-1019 chở theo hai người đàn ông với nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Quá trình kiểm tra hành chính, tổ công tác Y2 phát hiện ở phía trong vành của hai chiếc mũ lưỡi trai hai người đàn ông này đội trên đầu có chứa 61 viên thuốc màu đỏ và 2 viên màu xanh. Qua khai thác nhanh, danh tính hai người đàn ông trên chiếc ô tô được làm rõ là Nguyễn Văn Nhật (40 tuổi, quê quán xã Dĩnh Kế, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Đỗ Đình Xuân (48 tuổi, quê quán xã Nhã Nam, H.Tân Yên, tỉnh Bắc Giang).

Ông trùm và gần chục nghìn viên hồng phiến được phát hiện sau hơn 2 tháng bị bắt giữ 3
Nhật ký tên vào túi đựng tang vật - Ảnh: Hà An

Ông trùm và gần chục nghìn viên hồng phiến được phát hiện sau hơn 2 tháng bị bắt giữ 4
Nhật chứng kiến việc kiểm đếm hồng phiến tại trụ sở công an - Ảnh: Hà An

Ông trùm và gần chục nghìn viên hồng phiến được phát hiện sau hơn 2 tháng bị bắt giữ 5
Những viên hồng phiến được Nhật mua từ Sơn La - Ảnh: Hà An

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Nhật, Xuân cùng chiếc ô tô được đưa về Công an P.Minh Khai để tiếp tục điều tra làm rõ.Tại đây, lực lượng công an tiếp tục phát hiện trong người cũng như đồ đạc của Nhật có 217 viên hồng phiến nữa. Nhật thừa nhận toàn bộ số hồng phiến là của mình. Kiểm tra bên trong xe ô tô còn có một lượng lớn cần sa, các dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tổng hợp, rất nhiều tiền mặt và thêm nhiều viên thuốc khác, tổng số là 280 viên.

Ngay trong đêm, đối tượng cùng chiếc ô tô được di lý về trụ sở Công an Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội). Tại đây, Nhật và Xuân một mực khẳng định những viên thuốc trên là ma túy tổng hợp dạng hồng phiến và chỉ có từng đó hồng phiến mà thôi.

Tiếp tục kiểm tra lần thứ hai chiếc xe của Nhật, lực lượng Công an Q.Hai Bà Trưng phát hiện thêm 5 túi nilon chứa 710 viên hồng phiến màu hồng, màu xanh cùng với gói cần sa trọng lượng 1,6 g. Tổng cổng đã phát hiện, thu giữ 990 viên hồng phiến. Ngay lập tức, hàng chục trinh sát được tung vào cuộc, xác minh thông tin tại nơi cư trú của Nhật.

Qua điều tra, chân dung một ông trùm buôn bán ma túy tổng hợp đã lộ diện. Nhiều đại lý ma túy tổng hợp tại TP.Bắc Giang và Quảng Ninh khi bị bắt đã khai rành rọt về ông trùm Nguyễn Văn Nhật. Nhật được xem là một đầu mối chuyên phân phối ma túy từ tỉnh Sơn La về các tỉnh phía Bắc.

Nhật còn được xác định chính là một trong những mắt xích quan trọng trong vụ án mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lên đến 89 bánh heroin mà Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh đang điều tra.

Trước chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, Nhật vẫn quanh co về quá trình mua bán trái phép chất ma túy. Đầu tháng 11, tức là sau hai tháng bị tổ công tác Y2/141 bắt giữ, hồ sơ vụ việc và Nguyễn Văn Nhật được Công an Q.Hai Bà Trưng chuyển về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội để tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Nhật luôn tỏ thái độ hết sức bình thản mỗi lần giáp mặt với các điều tra viên. Tuy nhiên, bằng sự nhạy cảm cũng như kinh nghiệm, kết hợp với những biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên xuất sắc của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã khiến Nhật phải thành khẩn khai báo và nhận tội.

Thức tế, số “hàng” tìm được trên người Nhật và trong chiếc xe ô tô mang BKS 19N-1019 không chỉ dừng lại ở con số 990 viên hồng phiến. Tại trụ sở Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, tang vật là chiếc xe Innova BKS 19N-1019 mà Nhật điều khiển được mở niêm phong để thực hiện kiểm tra lần thứ ba.

Trong bộ phận máy của xe, chỗ không thể quan sắt bằng mắt thường, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt những gói ma túy nhỏ với tổng số lên đến 6.567 viên hồng phiến, nâng tổng số hồng phiến được tìm thấy trong người Nhật và chiếc xe ô tô là 7.557 viên.

Cuối cùng Nhật cũng khai nhận, toàn bộ 7.557 viên hồng phiến là của Nhật. Nhật mua số hồng phiến trên từ một người ở Sơn La đang trên đường đi tiêu thụ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hà An

>> Bắt nghi phạm tàng trữ 348 viên ma túy tổng hợp
>> Lượng ma túy tổng hợp bị thu giữ tăng 400%
>> Phá đường dây vận chuyển 60 bánh heroin, 1.000 viên ma túy tổng hợp
>> Thu giữ 32 kg ma túy tổng hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.