Kính hỗ trợ người mù

23/11/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Kính thông minh cho người mù có thể sớm thay thế gậy và chó dẫn đường trong vòng 2 năm nữa, theo dự đoán của chuyên gia Đại học Oxford (Anh).

Sử dụng camera lập thể nhỏ xíu được lắp trên gọng, máy chiếu sẽ phóng những hình ảnh vật thể được đơn giản hóa lên phần tròng kính, và hình sẽ càng sáng hơn khi tiến gần đến chướng ngại vật ở phía trước.

Kính thông minh sẽ được thử nghiệm vào tháng 1 năm sau, với sự tham gia của khoảng 160 người tại Oxford và London, những người đã mất hầu như hoàn toàn thị lực.

Cuộc thử nghiệm thí điểm hồi năm ngoái đã cho kết quả hết sức khả quan. Những người tình nguyện thử kính có thể làm quen với thiết bị mới trong vòng vài phút, theo báo Daily Mail.

Công nghệ được tích hợp vào kính có thể mở rộng thêm chức năng, như đọc sách báo thông qua tai nghe, hoặc quét mã vạch để hiển thị giá cả từng mặt hàng.

Tiến sĩ Stephen Hicks của Đại học Oxford, người phát minh loại kính trên, cho hay ông hy vọng phiên bản hoàn chỉnh sẽ được giới thiệu ra thị trường trong vòng 2 năm nữa. Giá dự kiến vào khoảng 600 bảng Anh.

Phi Yến

>> Phát minh mới cho bệnh nhân đục thủy tinh thể
>> Tài năng trẻ cần không gian chia sẻ phát minh, sáng kiến
>> Úc khai trương kính viễn vọng khổng lồ
>> Kính màu và những thiết kế đột phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.