Vụ án mạng trong khu chung cư: Hung thủ là sinh viên

22/11/2012 18:51 GMT+7

(TNO) Ngày 22.11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt khẩn cấp Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, quê Tây Ninh, tạm trú đường 30 Tháng 4, P.12, TP.Vũng Tàu) để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

PC 45 bắt Phương Anh khi nghi can này đang đến Trường cao đẳng nghề Bà Rịa-Vũng Tàu (cơ sở 2, số 78 Trương Công Định, P.3, TP.Vũng Tàu) để học.

Phương Anh đang là sinh viên năm nhất của trường này, cũng là nghi can sát hại bà Đoàn Thị Hồng (66 tuổi, quê Nam Định) tại căn hộ 1407, chung cư Lakeside B (P.Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) mà Thanh Niên Online đã thông tin.

Theo điều tra ban đầu, do thiếu nợ trong khi đánh bài nên nghi can này nghĩ cách đi cướp tài sản.

Trước khi ra tay sát hại bà Hồng, Anh lên mạng làm quen với một người tên Huy rồi rủ nhau đến khu biệt thự Khang Linh (P.11, TP.Vũng Tàu) để cướp tài sản nhưng không thực hiện được.

Sau đó, Anh thường xuyên một mình chạy xe máy dạo vòng qua các chung cư trên địa bàn TP.Vũng Tàu để tìm địa điểm thích hợp thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trước đó, Anh đến chung cư Lakeside ngồi ở công viên và làm quen với bà Hồng (bà Hồng từ Nam Định vào TP.Vũng Tàu để chăm sóc cháu nội).

Nghĩ là những người sống ở chung cư Lakeside giàu có nên tên Anh về nhà chuẩn bị hung khí để đến nơi này cướp tài sản.

Khoảng 6 giờ ngày 20.11, trước khi đến trường, Anh đi xe máy qua chung cư Lakeside dò xét nơi đây.

Rồi Anh chạy đến đường Lý Thường Kiệt (P.1, TP.Vũng Tàu) mua một giỏ hoa của một người bán dạo để tặng cho cô giáo chủ nhiệm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tuy nhiên, khi đến công trường, Anh nghĩ mình đang còn nợ tiền người khác nên chạy xe máy đến căn hộ của bà Hồng.

Do Anh đeo khẩu trang, bà Hồng không nhận ra và nghĩ Anh tặng hoa cho con con dâu mình tên H.nên mở cửa để Anh mang hoa vào nhà.

Bà Hồng lấy điện thoại di động của mình bấm số của con dâu (đang chở con lớn 6 tuổi đi chợ) rồi đưa cho Anh nói chuyện.

 Nghi can tại Công an TP.Vũng Tàu
Nghi can tại Công an TP.Vũng Tàu

Anh giả vờ đang nói chuyện nhưng đã tắt máy. Bà Hồng nghi ngờ nên gọi lại cho con dâu thì liền bị Anh dùng dao (Anh mua ngày 17.11 dùng để làm hung khí) đâm bà Hồng.

Bà Hồng chống cự quyết liệt nhưng do bị đâm quá nhiều, có nhát dao trúng động mạch làm máu chảy ra nhiều nên bà Hồng tử vong ngay sau đó.

Theo kết luận của cơ quan pháp y, bà Hồng bị đâm 26 nhát dao vào người.

Thấy bà Hồng đã chết, Anh lấy 1 nhẫn vàng, 1 bông tai vàng và 1 máy vi tính xách tay hiệu Acer rồi trốn khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, Anh đến thuê phòng tại một nhà nghỉ trên đường Nguyễn An Ninh (P.Nguyễn Anh Ninh, TP.Vũng Tàu) để giặt áo quần do bị dính nhiều máu rồi đem máy vi tính xách tay cầm được 2,6 triệu đồng tại tiệm cầm trên đường Bình Giã.

Anh chạy xe máy đến đường Trần Phú (khu vực Bãi Dâu, P.5, TP.Vũng Tàu) bỏ túi xách đựng máy vi tính và chạy đến đường Hải Đăng (P.2) bỏ quần áo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC 45 phối hợp với Công an TP.Vũng Tàu và các đơn vị chức năng xác định Anh chính là hung thủ gây án và tổ chức bắt giữ.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Bắt khẩn cấp đối tượng hiếp dâm, giết người dã man
>> Đề nghị truy tố kẻ giết người dã man
>> Tử hình kẻ giết người dã man
>> Bắt nhóm giết người dã man
>> Án tử hình cho kẻ giết người dã man
>> Xét xử phúc thẩm vụ giết người dã man ở Bạc Liêu
>> Xét xử lưu động vụ án giết người dã man
>> Bắt kẻ chủ mưu vụ giết người dã man
>> Bắt nghi can giết người dã man
>> Bắt 2 tên giết người dã man gần biên giới Việt - Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.