Người Singapore ít biểu lộ cảm xúc nhất?

22/11/2012 18:15 GMT+7

(TNO) Mặc dù sống trong một đất nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp, thu nhập cao, khí hậu ôn hòa với nhiệt độ chỉ vào khoảng 28 độ C nhưng người Singapore lại ít biểu lộ cảm xúc nhất thế giới.

(TNO) Mặc dù sống trong một đất nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp, thu nhập cao, khí hậu ôn hòa với nhiệt độ chỉ vào khoảng 28 độ C nhưng người Singapore lại ít biểu lộ cảm xúc nhất thế giới.

Đảo quốc châu Á này đã vượt qua các quốc gia vốn nổi tiếng về độ “lạnh lùng” là Georgia, Lithuania và Nga trong cuộc khảo sát được hãng thăm dò dư luận uy tín Gallup (Mỹ) tiến hành tại hơn 150 nước, theo tờ Guardian (Anh).

Thông qua việc đặt những câu hỏi cho người dân như “Hôm qua bạn ngủ, nghỉ đủ giấc không?”, “Bạn có được đối xử tử tế cả ngày hôm qua không?” và “Hôm qua bạn có cười nhiều không?”, Gallup nhận thấy người Singapore là người ít chịu tiết lộ những cảm xúc mà họ đã trải qua nhất.

Singapore bị đánh giá là nước “lạnh lùng” nhất thế giới
 Singapore là quốc gia ít biểu lộ cảm xúc nhất thế giới, theo đánh giá của Gallup - Ảnh: Reuters

Chỉ khoảng 36% người Singapore được hỏi cho biết cảm xúc lạc quan lẫn bi quan của họ về cuộc sống thường ngày. Trong khi đó, có đến 60% người Philippines thường xuyên biểu lộ cảm xúc của mình, một tỷ lệ cao nhất thế giới, theo kết quả khảo sát của Gallup.

“Nếu đánh giá Singapore bằng những chỉ số truyền thống, thì có vẻ họ là một trong những quốc gia tốt nhất thế giới. Nhưng nếu nhìn vào những yếu tố có tác động làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn, thì Singapore lại không được tốt cho lắm”, ông Jon Clifton, một chuyên gia của Gallup, cho biết.

Kết quả của cuộc khảo sát, được công bố hôm 21.11, đã nhanh chóng lan rộng trên internet với rất nhiều bình luận phản đối của người Singapore.

“Singapore đứng đầu danh sách các nước ít biểu lộ cảm xúc nhất thế giới - không biết nên cảm thấy thế nào nữa”, nhiều người Singapore bình luận trên Twitter.

“Cuộc khảo sát này là một sự dối trá. Tôi thường bộc lộ nhiều hình thái cảm xúc để diễn tả những gì tôi cảm thấy”, một bạn đọc của trang tin tức Today (Singapore) cho biết.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Singapore với 5,2 triệu dân là quốc gia có số giờ lao động dài nhất thế giới, gần 47 tiếng/tuần.

Và chỉ có 2% tổng lượng lao động của nước này cho biết họ đam mê công việc, trong khi tỷ lệ trung bình toàn cầu là 11%, theo hãng tin Bloomberg.

Cô Adrianna Tan, một cố vấn công nghệ thông tin 27 tuổi người Singapore, không đồng tình với cuộc khảo sát của Gallup: “Mỗi nền văn hóa có cách diễn đạt mọi thứ khác nhau. Người châu u thích ngủ trưa, xem nó như một thứ thể hiện chất lượng cuộc sống, nhưng đối với người châu Á thì đó là lười biếng. Bạn không thể đặt kỳ vọng của một nhóm người về cách sống vào cả thế giới”.

Được biết, theo đánh giá của Gallup, Philippines là nước biểu lộ cảm xúc nhiều nhất, xếp kế tiếp là El Salvador và Bahrain.

Hoàng Uy

>> Singapore tăng tiền phạt tội xả rác
>> Singapore mở đường sống cho tử tù
>> Công đoàn Singapore sa thải cán bộ nói ẩu trên Facebook
>> Cô của Kim Jong-un sang Singapore chữa bệnh
>> Thiếu hụt nhân lực, doanh nghiệp Singapore tuyển cựu tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.