Ngành điện TP.HCM lắng nghe ý kiến người dân

22/11/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Ngày 22.11, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC) phối hợp với Công ty điện lực Củ Chi, UBND huyện Củ Chi tổ chức buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến ngành điện.

(TNO) Ngày 22.11, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC) phối hợp với Công ty điện lực Củ Chi, UBND huyện Củ Chi tổ chức buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến người dân, doanh nghiệp về những vấn đề liên quan đến ngành điện.

Tại buổi gặp, đại diện Đài phát thanh huyện Củ Chi than phiền về việc phóng viên của đài đến Công ty điện lực Củ Chi tác nghiệp thì khó tiếp cận lãnh đạo để lấy thông tin.

Người dân xã Tân Phú Trung hoan nghênh công tác lắp mới điện kế của điện lực Củ Chi. Theo đó, hai năm trở lại đây, việc gắn mới điện kế của bà con luôn được công ty điện lực đáp ứng trong vòng 24 giờ, thủ tục rất nhanh, gọn.

Người dân cũng hoan nghênh chính sách giảm giá điện cho công nhân, người nghèo. Tuy nhiên, họ kiến nghị ngành điện cần linh hoạt hơn trong việc cắt điện. Bên cạnh đó là việc nhân viên thu tiền điện liên tục thay đổi nên không quen đường, quen nhà dân, phải vào nhà trưởng ấp, trưởng thôn để hỏi, gây khó khăn cho việc thu - đóng tiền điện.

Người dân xã Tân Thông Hội kiến nghị: “Là một xã có tốc độ đô thị hóa cao, với 159 doanh nghiệp đóng trên địa bàn, số lượng công nhân ở trọ cũng đang tăng nhiều. Công ty điện lực giảm giá điện cho người ở trọ là tốt, nhưng nhiều chủ nhà trọ thu tiền điện của người ở trọ cao hơn giá công ty điện lực ban hành. Ngành điện cần phối hợp chính quyền kiểm tra việc thu tiền điện của chủ nhà trọ.

Đại diện Hội Nông dân huyện Củ Chi kiến nghị ngành điện cần có biện pháp phối hợp với cơ quan công an xử lý nạn trộm vật tư thiết bị lưới điện, câu điện trái phép...

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú - Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi, ông Phạm Quốc Bảo - Phó Tổng giám đốc EVN HCMC và ông Bành Đức Hoài - Giám đốc công ty điện lực Củ Chi đã "đăng đàn" trả lời các thắc mắc của nhân dân và doanh nghiệp về công tác ngành điện trên địa bàn huyện.

Đình Mười

>> Ngành điện lần đầu tổ chức đối thoại với người dân
>> Giá bán than cho ngành điện tăng
>> Ưu tiên đào tạo nhân lực ngành điện hạt nhân
>> Sốc với lương ngành điện
>> Giải mã" lãi lỗ của ngành điện và xăng dầu
>> Ngành điện tiết kiệm điện
>> Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng VN: Ngành điện chỉ quan tâm đến tăng giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.