Trung Quốc sẽ xây tuyến tàu cao tốc cho Thái Lan

21/11/2012 20:40 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ xây tuyến tàu điện cao tốc cho Thái Lan, đồng thời cũng mua gạo của nước này. Đó là những nội dung được thủ tướng hai nước Trung Quốc và Thái Lan đề cập ngày hôm nay 21.11.

(TNO) Trung Quốc sẽ xây tuyến tàu điện cao tốc cho Thái Lan, đồng thời cũng mua gạo của nước này. Đó là những nội dung được thủ tướng hai nước Trung Quốc và Thái Lan đề cập trong cuộc gặp ngày hôm nay 21.11.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã đến Thái Lan tối hôm qua 20.11 để thực hiện chuyến viếng thăm chính thức nước này sau khi tham dự các hội nghị cấp cao ở Campuchia.

Thái Lan dự kiến sẽ có hai tuyến tàu điện cao tốc bắt đầu từ thủ đô Bangkok đến hai điểm chính ở phía bắc và đông bắc Thái Lan là Chiang Mai và Nong Khai. Tuyến Bangkok - Nong Khai sẽ được tiếp nối với tuyến tàu điện cao tốc của Lào từ thủ đô Viêng Chăn đến biên giới Trung Quốc dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2013.

Trong chuyến thăm của thủ tướng Trung Quốc, các doanh nghiệp nước này đã ký kết một số hợp đồng mua bán gạo với Thái Lan. Theo đó, Trung Quốc mua 260.000 tấn gạo, tương 203 triệu USD từ Thái Lan theo chương trình hợp đồng gạo chính phủ với chính phủ.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã tiếp kiến nhà vua Thái Lan vào tối hôm nay trước khi trở về nước.

Chuyến thăm của thủ tướng Trung Quốc tại Thái Lan tiếp theo sau chuyến thăm hai ngày của Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa kết thúc hôm 19.11.

 Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Trung Quốc điều tra cáo buộc về gia đình ông Ôn Gia Bảo
>> Gia đình ông Ôn Gia Bảo bác tin sở hữu 2,7 tỉ USD
>> Trung Quốc lên tiếng về gia đình ông Ôn Gia Bảo
>> Ông Ôn Gia Bảo lại kêu gọi cải cách chính trị
>> Ông Ôn Gia Bảo thừa nhận bất bình của người dân
>> Ông Ôn Gia Bảo gặp người khiếu kiện
>> Sách chỉ trích ông Ôn Gia Bảo bán tại Hồng Kông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.