Sáu doanh nghiệp VN đạt chứng nhận nuôi cá tra theo tiêu chuẩn bền vững

21/11/2012 16:30 GMT+7

(TNO) Ngày 21.11, tại TP.HCM, 6 doanh nghiệp nuôi cá tra đầu tiên của Việt Nam là Hùng Vương, Vĩnh Hoàn, NTACO, Hoàng Long, Vinh Quang và Anvifish đã được trao chứng nhận nuôi trồng cá tra đạt tiêu chuẩn bền vững của Hội đồng nuôi trồng thủy sản bền vững châu u (ASC).

(TNO) Ngày 21.11, tại TP.HCM, 6 doanh nghiệp nuôi cá tra đầu tiên của Việt Nam là Hùng Vương, Vĩnh Hoàn, NTACO, Hoàng Long, Vinh Quang và Anvifish đã được trao chứng nhận nuôi trồng cá tra đạt tiêu chuẩn bền vững của Hội đồng nuôi trồng thủy sản bền vững châu u (ASC).

Ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết việc 6 doanh nghiệp nêu trên được trao chứng chỉ ASC thể hiện ngành nuôi trồng cá tra Việt Nam đang hướng đến sự phát triển bền vững, không những đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn chú ý đến vấn đề môi trường và an sinh xã hội.


Chứng chỉ ASC sẽ giúp giá cá tra xuất khẩu tăng cao - Ảnh: Trung Hiếu

Đại diện cho đơn vị được trao chứng nhận ASC, ông Dương Ngọc Minh - Tổng giám đốc Công ty thủy sản Hùng Vương - cho biết, việc đạt được chứng chỉ ASC đã giúp hình ảnh của cá tra Việt Nam dần thay đổi, đặc biệt với Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF).

Cũng theo ông Minh, một trở ngại lớn đối với ngành nuôi cá tra Việt Nam là mặc dù cả nước chỉ có 50 doanh nghiệp chế biến cá tra nhưng hiện có đến 400 đầu mối chào bán, qua đó "làm loạn" thị trường cả về giá lẫn chất lượng hàng xuất khẩu. 

Đình Quân

>> Một doanh nghiệp đầu tư lớn nuôi cá tra sạch
>> Cá tra tiếp tục giảm giá
>> Xử lý nghiêm việc đào ao nuôi cá tra ngoài quy hoạch
>> Cá tra xếp hạng 6/10 “thủy sản được yêu thích” tại Mỹ
>> Thuế chống bán phá giá cá tra Việt Nam về mức thấp nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.