Kế toán của cựu Thủ tướng Ý bị bắt làm con tin

20/11/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Ý ngày 19.11 cho biết một nhóm người có vũ trang đã bắt kế toán của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi làm con tin hồi tháng rồi, yêu cầu 35 triệu euro (44 triệu USD) tiền chuộc.

Cảnh sát đã bắt ba người Ý và ba người Albania liên quan đến vụ bắt ông Giuseppe Spinelli (71 tuổi, kế toán riêng, đồng thời là bạn thân của ông Berlusconi) và vợ làm con tin suốt 11 giờ liền vào tuần rồi (15.11) theo BBC.

Theo điều tra, có ba nghi phạm trực tiếp (những người còn lại được xác minh là đồng lõa) xâm nhập nhà ông Spinelli, dùng vũ khí đe dọa và yêu cầu ông gọi cho Berlusconi trả tiền chuộc.

Ngoài ra, ba nghi phạm này còn tuyên bố sẽ trả lại những tài liệu mật tố cáo các công ty của Berlusconi có những hoạt động phi pháp.

Ông Giuseppe Spinelli, kế toán của Berlusconi bị bắt làm con tin - Ảnh: Reuters
Ông Giuseppe Spinelli, kế toán của Berlusconi bị bắt làm con tin - Ảnh: Reuters

Nhóm nghi phạm đã theo dõi mọi hoạt động của Spinelli kể từ tháng 6.2012 trước khi hành động.

Cảnh sát cho biết vẫn chưa có chứng cứ cho thấy tiền chuộc đã được trả, và luật sư của Berlusconi đã gọi báo cáo cảnh sát về vụ bắt cóc 24 giờ sau khi nhận được cuộc gọi của Spinelli.

Theo BBC, truyền thông Ý vẫn đang đặt nhiều nghi vấn xung quanh vụ bắt cóc này.

Theo AFP, ông Berlusconi, hiện đang đối diện những cáo buộc quan hệ tình dục với một gái gọi 17 tuổi, từng giao tiền cho kế toán Spinelli để đưa cho cô này.

Ông Berlusconi còn phải đối mặt với nhiều cáo buộc, chủ yếu liên quan đến các hoạt động kinh doanh của ông trong những năm gần đây. Hồi tháng 10.2012, ông hầu tòa vì tội trốn thuế.

Phúc Duy

>> Silvio Berlusconi tỉ phú duy nhất làm nguyên thủ
>> “Ngôi sao nhạc rock” Silvio Berlusconi
>> Tiết lộ những màn thác loạn của Silvio Berlusconi
>> Silvio Berlusconi muốn trở lại lãnh đạo nước Ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.