Giải thưởng Indira Gandhi thuộc về nữ tổng thống Liberia

20/11/2012 17:08 GMT+7

(TNO) Tờ The Times of India ngày 20.11 đưa tin giải thưởng Indira Gandhi vì Hòa bình, Giải trừ quân bị và Phát triển 2012 đã có chủ nhân.

(TNO) Tờ The Times of India ngày 20.11 đưa tin giải thưởng Indira Gandhi vì Hòa bình, Giải trừ quân bị và Phát triển năm nay sẽ được trao cho Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf.

Một hội đồng xét giải quốc tế do Thủ tướng Ấn Độ Mahmohan Singh chủ trì, đã đề cử bà Sirleaf (cũng là đồng chủ nhân giải Nobel Hòa bình năm 2011) cho giải thưởng danh giá trên, vốn do Quỹ Tưởng niệm Indira Gandhi thành lập.

Hội đồng xét giải đánh giá bà Sirleaf là một “niềm cảm hứng” cho phụ nữ và bảo đảm sự khôi phục hòa bình và dân chủ ở Liberia.

 Giải thưởng Indira Gandhi thuộc về nữ tổng thống Liberia
Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf - Ảnh: AFP

“Tổng thống Sirleaf nhậm chức Tổng thống Liberia vào năm 2006 và thừa hưởng một di sản ngờ vực, bất hòa và quản lý tồi. Việc phục hồi sức khỏe tài chính cho một đất nước đang trên bờ vực sụp đổ về tài chính là một thành tựu phi thường. Quyết tâm của bà đem lại một sự xoa dịu thông qua Ủy ban Sự thật và Hòa giải đã thành công”, hội đồng xét giải tuyên bố.

“Câu chuyện của bà là một câu chuyện của lòng can đảm không bị khuất phục, quyết tâm mạnh mẽ và khao khát thành công”, họ nói thêm.

Indira Gandhi là nữ thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ. Giải thưởng mang tên bà được tạo lập nhằm tưởng nhớ bà và ghi nhận sự đóng góp của người phụ nữ này cho hòa bình thế giới.

Trùng Quang

>> Chủ nhân giải Nobel Hòa bình 2011 rút khỏi chính phủ Liberia
>> Cựu Tổng thống Liberia Charles Taylor bị xử 50 năm tù
>> Cựu Tổng thống Liberia đòi tiền hưu trí
>> Ông Thaksin đang ở Liberia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.