Cổ phiếu Yahoo tăng mạnh nhờ động lực từ tân CEO

20/11/2012 15:01 GMT+7

(TNO) Giá cổ phiếu của Yahoo tăng đạt mức cao nhất trong vòng một năm rưỡi qua khi mà lòng tin vào tập đoàn cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến này của nhà đầu tư đã tăng lên mạnh mẽ kể từ sau khi tân CEO Marissa Mayer lên nắm quyền.

Mặc dù vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy tình hình hoạt động của Yahoo đang quật khởi trở lại và bà Mayer cũng cảnh báo rằng đó sẽ là một nhiệm vụ dài hơi, nhưng lòng tin vào nữ CEO này của các nhà đầu tư tại Phố Wall đang tăng cao, theo Reuters.

Hai quỹ đầu tư Mỹ là Tiger Global Management và Greenlight Capital Management, mới đây vừa tiết lộ rằng Yahoo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới đầu tư trong quý 3/2012.

“Các quỹ đầu tư đang lăm le mua cổ phần của Yahoo. Với khối lượng tài sản và nguồn vốn hiện có, Yahoo có khả năng sinh lời lớn”, ông Colin Gillis, một chuyên gia phân tích thuộc công ty tài chính BGC Partners cho hay.

Với việc mời bà Mayer về lèo lái tập đoàn, Yahoo “cuối cùng cũng đã có được người có khả năng khiến thị trường tin tưởng”, ông Gillis cho hay.

Còn chuyên gia Adam Seessel thuộc quỹ đầu tư Gravity Capital Management thì nhận định việc bà Mayer tuyển thêm nhiều nhân sự từ Google cũng giúp làm tăng uy tín của Yahoo.

“Thị trường hiện không quan tâm lắm đến các số liệu tài chính mà họ quan tâm đến những nhân sự chuyển sang Yahoo từ Google. Những nhân sự cao cấp này chắc chắn sẽ không theo bà Mayer về làm cho Yahoo nếu họ nhận thấy bà không có quân bài tốt nào để đi”, ông Seessel đánh giá.

Giá cổ phiếu Yahoo đóng cửa phiên giao dịch ngày 19.11 (kết thúc vào rạng sáng 20.11, giờ VN) ở mức 18,36 USD/CP, theo Reuters. Lần cuối cùng giá cổ phiếu Yahoo đạt mức trên 18,3 USD/CP là vào tháng 5.2011.

Hoàng Uy

>> Yahoo bỏ mảng tin tức, tập trung cho công nghệ
>> Ken Goldman về Yahoo với thu nhập "khủng
>> Bóng hồng" Marissa Mayer vạch lối cho Yahoo
>> Yahoo tặng iPhone 5 cho tất cả nhân viên
>> Tân CEO Yahoo hưởng lương 1 triệu USD/năm
>> Marissa Mayer - Liều thuốc cứu sống Yahoo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.