Tổng giám đốc Melior Việt Nam: Có thể hoàn trả học phí cho học viên

19/11/2012 20:59 GMT+7

(TNO) Trả lời phỏng vấn của phóng viên Thanh Niên Online qua email, ông Cheng Sim Kok - Tổng Giám đốc Trường kinh doanh Meilor Việt Nam - cho biết khi các cơ quan chức năng Việt Nam quyết định Melior Việt Nam phải trả lại học phí cho học viên thì trường sẽ giải quyết.

(TNO) Liên quan đến vụ “Trường kinh doanh Melior hô biến”, phóng viên Thanh Niên Online đã có một cuộc phỏng vấn ông Cheng Sim Kok - Tổng giám đốc Trường kinh doanh Meilor Việt Nam - qua email.

 >> Chính thức rút giấy phép Trường Melior Việt Nam

Những ngày vừa qua, học viên Trường kinh doanh Melior tại VN rất hoang mang vì trường đóng cửa, còn Tổng giám đốc biến mất. Dư luận cho rằng ông ôm tiền về nước. Ông giải thích về điều này như thế nào?

Theo thông tin trên các báo, Bộ GD-ĐT đề nghị rút giấy phép hoạt động của Trường Melior. Vì vậy, hoặc là chúng tôi ngưng hoạt động, hoặc là Bộ GD-ĐT sẽ đột ngột đóng cửa trường.

Như vậy, việc học của học viên sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, như đã giải thích trong thư của tôi cho học viên, tôi không thu tiền cho bản thân mình, và không tiếp cận được tiền trong ngân hàng. Chúng tôi cũng trả tất cả khoản thanh toán, thuê nhà, lương nhân viên và các chi phí kinh doanh liên quan khác.

Vậy ông có thể trả lời chính thức hướng giải quyết quyền lợi cho học viên không?

Trong số những trường mà chúng tôi đã tiếp xúc, có ĐH Hoa Sen sẵn sàng nhận học viên. Chúng tôi cũng có được sự hỗ trợ của bên nhượng quyền cho chúng tôi là Melior International College tại Singapore. Trường này sẽ cung cấp học bổng cho học viên đến khi lấy bằng Diploma và học tại Singapore.

Sau đó, học viên có thể đi học thêm, hoặc tham gia vào lực lượng lao động tại đây. Chúng tôi cũng đang thảo luận với hai cơ sở giáo dục khác ở Singapore. Hy vọng, chúng tôi có thể cung cấp thêm thông tin sớm nhất.

Với những học viên muốn nhận lại học phí, ông có giải quyết hay không?

Một khi các cơ quan chức năng VN đưa ra quyết định Melior Việt Nam phải trả lại học phí cho học viên, chúng tôi cũng có thể giải quyết.

Tuy nhiên, các học viên sẽ được cung cấp các phương án tốt hơn để hoàn thành việc học của mình.

Đăng Nguyên
(thực hiện)

>> Tổng giám đốc Melior không ở Việt Nam từ tháng 9?
>> Trường kinh doanh Melior hô biến: Bộ cấm hoạt động, Sở lại tiếp tục cấp phép!
>> Vụ “Trường Melior hô biến”: Tiếp tục rút giấy phép ERC và SIBME
>> Rút giấy phép Trường Melior
>> Trường Melior hô biến
>> Trường Melior đột ngột đóng cửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.