Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt

19/11/2012 02:32 GMT+7

(TNO) Không quá bất ngờ khi Nguyễn Văn Thắng và Dương Trần Nghĩa là hai thí sinh phải rời khỏi đội Trần Lập và Thu Minh trong đêm liveshow 7 Giọng hát Việt vào tối 18.11.

(TNO) Không quá bất ngờ khi tay rock Nguyễn Văn Thắng và "ông bố trẻ" Dương Trần Nghĩa là hai thí sinh phải rời khỏi đội Trần Lập và Thu Minh trong đêm liveshow 7 Giọng hát Việt vào tối 18.11.

Là người hát mở màn, Văn Thắng đội Trần Lập tiếp tục phát huy sở trường nhạc rock trong ca khúc Nhắm mắt. Tuy nhiên, chính huấn luyện viên Trần Lập cũng nhìn nhận rằng Văn Thắng dù có tinh thần chiến đấu cao, lĩnh hội tốt nhưng cách xử lý lại không có gì đột phá. Phần thi của anh dù vẫn khuấy động không khí trường quay nhưng lại mang đến sự đều đều, không có điểm nhấn.

Trong khi đó, Thùy Linh, thí sinh liên tục dẫn đầu bình chọn của khán giả ở đội Trần Lập, lại bất ngờ nhận số phiếu thấp nhất. Và mặc dù tiếp tục phát sở trường nhạc jazz trong ca khúc R&B Killing me softly with his song nhưng Thùy Linh lại không phải là sự lựa chọn của huấn luyện viên Trấn Lập.

Phải bước vào vòng sing-off, Thùy Linh chọn ca khúc Những khung trời khác còn Văn Thắng chọn Xin cho em. Mặc dù được nhận xét là “hát bài sing-off tốt hơn bài đầu tiên” nhưng Văn Thắng vẫn phải dừng cuộc chơi theo quyết định của huấn luyện viên Trần Lập.

Kết quả này phù hợp với “gợi ý” của các huấn luyện viên còn lại và cũng không khiến khán giả quá bất ngờ vì thực chất sau nhiều vòng thi, Văn Thắng không để lại nhiều ấn tượng dù rằng anh rất kiên trì với thể loại rock.


 Văn Thắng, Thùy Linh (trái) đội Trần Lập và Đỗ Xuân Sơn, Dương Trần Nghĩa (phải) đội Thu Minh là các thí sinh rơi vào tốp nguy hiểm, phải hát sing-off

Trong khi đó, phần sing-off lại là một “ca khó” đối với huấn luyện viên Thu Minh khi phải chọn lựa giữa Đỗ Xuân Sơn và Dương Trần Nghĩa. Trong khi “ông bố trẻ” Dương Trần Nghĩa nhiều cảm xúc với As long as you love me thì Đỗ Xuân Sơn cũng thể hiện khá tốt ca khúc Who’s loving you.

Nếu so về lượng bình chọn khán giả, Dương Trần Nghĩa có lợi thế hơn khi anh là thí sinh được bình chọn cao thứ hai trong đội. Tuy nhiên, Đỗ Xuân Sơn lại là quyết định cuối cùng của huấn luyện viên Thu Minh.

Giải thích về sự lựa chọn của mình, Thu Minh cho biết: “Với âm nhạc, thị hiếu mỗi người mỗi khác nhưng ở cương vị là huấn luyện viên, hơn ai hết, tôi tận mắt chứng kiến và chia sẻ với các em từ sự cố gắng, tập trung cao độ và niềm đam trong âm nhạc. Số phiếu bình chọn có thể khác nhau và chưa chắc cùng quan điểm của tôi và nhiều người khác. Cho nên sự lựa chọn của tôi dựa trên sự nhìn nhận của một người huấn luyện viên. Và người có sự tập trung cao độ, sự cố gắng, sự đam mê và ngày hôm nay đem lại cho tôi sự bất ngờ, đó là Xuân Sơn”.

Lựa chọn này cũng phù hợp với dự đoán của nhiều người. Trước đó, việc thể hiện ca khúc Tell Me Why đã khiến Dương Trần Nghĩa không được đánh giá cao bằng ba thí sinh còn lại.

Trong khi đó, đỗ Xuân Sơn lại mang đến nhiều bất ngờ với ca khúc Because we believe. Với ca khúc, huấn luyện viên Trần Lập cho biết anh “cực kì ngạc nhiên và khâm phục giọng ca lẫn cách chọn bài” của Đỗ Xuân Sơn. Còn huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà chia sẻ rằng cô chưa bao giờ hình dung một giọng ca R&B có thể chuyển mình sang dòng nhạc bán cổ điển hay đến vậy.

 
Chia tay Văn Thắng và Dương Trần Nghĩa

Nhìn chung, các thí sinh đội Thu Minh gần như lấn lướt hoàn toàn các thí sinh đội Trần Lập cả về giọng hát lẫn phong cách thể hiện ở đêm liveshow 7. Trong khi huấn luyện viên Thu Minh “run hết cả người vì sung sướng” trước phần thể hiện của các thí sinh đội mình thì huấn luyện viên Trần Lập khá nghiêm khắc trong việc chỉ ra khuyết điểm của các thí sinh.

Với Kiên Giang, người bất ngờ nhận được bình chọn nhiều nhất (52,75%), huấn luyện viên Trần Lập cho rằng anh “hát chưa thật sự thoải mái và còn mắc một số lỗi nhỏ” khi thể hiện ca khúc Too much love will kill you. Vị huấn luyện viên này cũng nhắc nhở Kim Loan rằng “sức mạnh chưa phải là tất cả” dù rằng chính anh đã lựa chọn "sư tử" sau phần thể hiện đầy máu lửa với ca khúc Bay lên.

Gây ấn tượng trong đêm thi này không thể không kể đến Hương Tràm. Cô gái 17 tuổi này tiếp tục nhận về nhiều lời khen và những tràng vỗ tay từ khán giả với ca khúc Như chưa bắt đầu của nhạc sĩ Đức Trí. Cô cũng là thí sinh được bình chọn nhiều nhất trong đội Thu Minh với 53,54%. Tuy nhiên, nữ huấn luyện viên Thu Minh cho biết Hương Tràm cần đột phá trong những vòng kế tiếp chứ không tiếp tục là "công chúa pop balld "mãi được.

Riêng thí sinh được Thu Minh lựa chọn, Trúc Nhân, cũng nhận nhiều lời khen khi  thể hiện ca khúc Một mình đầy tâm trạng và được huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng “tặng” ba từ “tinh tế, sâu và đẹp”.

 
Văn Thắng mở màn với bài rock Nhắm mắt


Đỗ Xuân Sơn mang đến nhiều bất ngờ


Trúc Nhân đầy tâm trạng với Một mình


Kim Loan vẫn đầy máu lửa với Bay lên


Hương Tràm nồng nàn với Như chưa bắt đầu


Dương Trần Nghĩa còn được sự trợ giúp của hai thành viên trong ban nhạc của mình


Kiên Giang

Liveshow 8 Giọng hát Việt diễn ra lúc 21 giờ 20 ngày 9.12 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM) sẽ là đêm thi và công bố kết quả của 4 thí sinh đội Hồ Ngọc Hà và 4 thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng.

Trong đêm liveshow này, một thí sinh có lượng bình chọn cao nhất ở mỗi đội sẽ được đặc cách đi tiếp vào vòng trong. Sau đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh xứng đáng nhất trong ba thí sinh còn lại của đội mình để tiếp tục cuộc thi.

Hai thí sinh không được chọn sẽ vào tốp nguy hiểm và tiếp tục với phần thi hát sing-off. Từ đó, huấn luyện viên sẽ chọn ra một thí sinh ở lại. Thí sinh còn lại phải ra về.

Thiên Hương
Ảnh: King Storm

>> Hấp dẫn “The Voice” của sinh viên trường báo chí
>> Huấn luyện viên "The Voice" thống trị giải thưởng nhạc đồng quê
>> Bảo Anh "The Voice" đóng phim Tết
>> The Voice: Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn thu hút
>> Thí sinh "The Voice - Giọng hát Việt" học cách ứng xử
>> Liveshow 1 The Voice: Thí sinh "đổi màu
>> Huấn luyện viên tương lai của "The Voice" có bầu
>> Shakira thay Aguilera làm giám khảo The Voice
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Kết thúc vòng Đối đầu "The Voice": Thí sinh “hot” vẫn chưa đủ hút
>> Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu báo cáo vụ "The Voice
>> Christina Aguilera muốn nghỉ "The Voice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.