Hà Lan, Đức có thể triển khai tên lửa tại Thổ Nhĩ Kỳ

19/11/2012 11:41 GMT+7

(TNO) Hà Lan và Đức đang xem xét kế hoạch đưa tên lửa Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ để giúp bảo vệ biên giới của nước này với Syria, hãng thông tấn Hà Lan ANP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này cho biết hôm 18.11.

(TNO) Hà Lan và Đức đang xem xét kế hoạch đưa tên lửa Patriot đến Thổ Nhĩ Kỳ để giúp bảo vệ biên giới của nước này với Syria, hãng thông tấn Hà Lan ANP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Jeanine Hennis-Plasschaert cho biết hôm 18.11.

Cũng theo ANP, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Jeanine Hennis-Plasschaert đã hội đàm với người đồng cấp Đức hồi tuần trước về khả năng triển khai tên lửa Patriot tại Thổ Nhĩ Kỳ.

 
Tên lửa Patriot từng được triển khai hai lần tại Thổ Nhĩ Kỳ, trong bối cảnh diễn ra các cuộc chiến ở Iraq vào những năm 1990 và 2000 - Ảnh: Reuters

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Đức hôm 17.11 cho biết, NATO sẽ xem xét bất kỳ yêu cầu nào từ phía Thổ Nhĩ Kỳ và khẳng định rằng Mỹ, Hà Lan và Đức là những nước có sẵn tên lửa Patriot.

Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm nay 19.11 sẽ chính thức yêu cầu NATO triển khai tên lửa dọc biên giới giữa nước này với Syria do lo ngại cuộc nội chiến ở nước láng giềng sẽ lan sang mình, tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức đưa tin.

Gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này đã đẩy mạnh các cuộc hội đàm với các đồng minh NATO về cách tăng cường an ninh dọc biên giới dài 900 km với Syria sau khi đạn súng cối bắn từ Syria rơi xuống lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, theo Reuters.

NATO đã khẳng định tổ chức này sẽ tiến hành những biện pháp cần thiết để bảo vệ Thổ Nhĩ Kỳ.

Huỳnh Thiềm

>> Tên lửa Mỹ làm tê liệt hệ thống điện tử­­
>> CHDCND Triều Tiên “thử động cơ tên lửa”
>> Đài Loan thử tên lửa diệt tàu sân bay
>> Tên lửa Patriot sẽ được triển khai ở Syria?
>> NATO - Nga phô trương khả năng tên lửa
>> Nhật Bản phát triển tên lửa đẩy mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.