Giải cứu cháu bé 11 tuổi bị bắt cóc

19/11/2012 11:45 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 19.11, cháu Trương Lê Hiếu (11 tuổi, đường Lương Văn Can, P.Nguyễn Trãi, Q.Hà Đông, TP. Hà Nội) đã được giải cứu an toàn, đưa về đoàn tụ với gia đình sau khi bị hai kẻ xấu lợi dụng bắt cóc làm con tin để đòi 200 triệu đồng tiền chuộc từ phía gia đình.

(TNO) Sáng 19.11, với mặt vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Thu Hằng (mẹ cháu Trương Lê Hiếu), kể lại sự việc: “13 giờ 10 phút ngày 18.11, một thanh niên đã dùng chính số điện thoại của con trai tôi gọi vào máy tôi với lời đe dọa, phải chuẩn bị đủ 200 triệu đồng để chuộc con về. Nếu không, con trai tôi khó mà sống nổi. Quá hoảng sợ, tôi đã gọi điện báo lên cơ quan công an”.

Tới cuối giờ chiều cùng ngày, chị Hằng liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn bằng sim rác của thanh niên này, với nội dung yêu cầu phải khẩn trương mang tiền đến khu vực hoang vắng ở ngoại thành giao cho bọn chúng. Nếu gia đình báo công an, sẽ lập tức xử lý cháu Hiếu. Ngay sau đó, thanh niên này liền tắt máy, không liên lạc.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, lực lượng Công an Q.Hà Dông đã khẩn trương phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) tung nhiều mũi trinh sát điều tra, nắm nguồn tin. Qua rà soát cùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến 21 giờ 30 phút ngày 18.11, lực lượng chức năng đã phát hiện Đinh Văn Thắng và Nguyễn Xuân Ngọc đều cùng (21 tuổi, ở xã Cao Dương, H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) đang giam giữ cháu Hiếu tại phòng 207 của nhà nghỉ Hoàng Long (ở xã Cao Thắng, H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, lực lượng công an đã bất ngờ phá cửa, xông vào giải cứu thành công cháu Hiếu và bắt giữ hai tên Thắng và Ngọc.

Tại trụ sở Công an Q.Hà Đông, ban đầu hai tên này khai nhận, do cần một khoản tiền để lo công việc, nên Thắng đã rủ Ngọc đi bắt cóc con trai của chị Hằng để tống tiền. Sau khi bắt được cháu Hiếu, hai tên này đưa lên xe máy, tới thuê phòng 207 của nhà nghỉ Hoàng Long và liên tục nhắn tin, gọi điện cho chị Hằng để đòi 200 triệu đồng tiền chuộc. Được biết, chỉ còn đúng một tuần nữa tính từ thời điểm gây án, Thắng sẽ tổ chức lễ cưới.

Theo lời chị Hằng, gia đình chị làm nghề kinh doanh tiệc cưới, tổ chức sự kiện, nên khoảng tháng 3.2012, chị có thuê tên Thắng để làm nhân công phục vụ. Trong một lần làm việc, Thắng có tới nhà chị một lần để giúp việc. Qua những lời Thắng nói, được biết hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mẹ già yếu còn con mắc bệnh hiểm nghèo… nên phải đi làm thuê để kiếm sống.

Tuy nhiên, chỉ làm được chừng khoảng hơn một tháng thì Thắng xin nghỉ. Và từ đó tới nay Thắng không hề liên lạc lại với gia đình chị.


Hai mẹ con cháu Hiếu trong sáng 19.11 - Ảnh: Hà An

Theo các trinh sát của Đội đặc nhiệm (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội) trực tiếp tham gia phá án, trước khi thực hiện ý đồ bắt cóc cháu Hiếu, cả Thắng và Ngọc đã theo dõi rất kỹ giờ giấc gia đình, đặc biệt là thời gian của cháu Hiếu.

Cụ thể, khoảng 11 giờ 30 sáng 18.11, khi biết cháu Hiếu vừa dắt xe đạp ra khỏi cửa nhà để sang nhà bác chơi, hai tên này đã bám theo, tiếp cận cháu bé và nói rằng: “Mẹ cháu bị tai nạn rồi, mau lên xe bác đưa đến bệnh viện thăm mẹ”. Nhận ra tên Thắng từng làm cho gia đình mình nên cháu Hiếu đã lên xe.

Đến trưa, khi cháu Hiếu thắc mắc “sao không đưa cháu vào thăm mẹ”, hai tên này nói “đã hết giờ thăm bệnh nhân nên phải đợi tới tối”. Trong suốt thời gian bị giam giữ, Thắng và Ngọc thay nhau đưa cháu Hiếu đi chơi lòng vòng trên đường.

Ngoài ra, hai tên này đã cho cháu Hiếu uống thuốc ngủ để dễ dàng khống chế và tống tiền gia đình.

Hiện Công an Q.Hà Đông đang tiến hành tạm giữ hình sự, lập hồ sơ xử lý để điều tra đối với hai đối tượng trên về hành vi bắt cóc trẻ em và cưỡng đoạt tài sản.

Hà An - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.