Dùng súng tự chế bắn người

19/11/2012 14:16 GMT+7

(TNO) Sáng 19.11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP.Cần Thơ đã gia hạn tạm giữ hình sự lần hai đối với Nguyễn Trung Bảo (25 tuổi, ngụ hẻm 359, đường Nguyễn Văn Cừ, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để làm rõ hành vi giết người.

Theo PC45, trước đó chị Đỗ Ngọc Bích (47 tuổi, ngụ đường Hoàng Văn Thụ, P.An Hội, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ) và Nguyễn Trung Bảo có quen biết nhau.

Chị Bích có vay trả góp hằng ngày của Bảo số tiền là 1,7 triệu đồng, nhưng chưa trả được. Đến khoảng 21 giờ ngày 15.11, Nguyễn Thị Trà My (19 tuổi, là bạn gái của Bảo) đến nhà chị Bích để đòi số tiền góp 60.000đồng/ngày.

Do không có tiền để trả nên giữa chị Bích và My xảy ra cự cãi nhau. My điện thoại cho Bảo đến để giải quyết sự việc. 

Bảo chạy xe đến nhà của Trương Thanh Nhã (17 tuổi, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) để lấy một cây súng tự chế có hình dạng giống chiếc bút màu đồng, cùng một mã tấu và nhiều hung khí đã cất giấu từ trước. Sau đó Bảo rủ Nhã và một số người khác đến nhà của chị Bích để giải quyết mâu thuẫn.

Khi đến nơi, giữa người nhà chị Bích và nhóm của Bảo xảy ra cự cãi dẫn đến đánh nhau. Bảo cầm cây súng bắn trúng bụng bà Nguyễn Thị Hường (69 tuổi, mẹ chồng của chị Bích) làm nạn nhân gục ngay tại chỗ. Bà Hường sau đó được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 121, Quân khu 9.

Sau khi nổ súng bắn bà Hường, Bảo bỏ trốn nhưng bị người dân cùng lực lượng cảnh sát 113 vây bắt được. Cơ quan chức năng đã thu giữ tại hiện trường 1 cây súng có hình dạng giống cây bút, 1 vỏ đạn bằng đồng giống loại đạn thể thao, 1 đầu đạn thu được trên người bà Hường.

Hiện PC45 đã trưng cầu giám định cây súng thu được để phục vụ công tác điều tra. 

                                                                                       Mai Trâm

>> Mang súng bút đi... dạo phố
>> Mang súng bút đi... dạo phố
>> Nỗi kinh hoàng mang tên “súng bút”
>> Bắt nghi phạm dùng súng bút giết người
>> Đề nghị truy tố bị can chế tạo hàng loạt súng bút
>> Hung thủ giết người bằng súng bút sa lưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.