Điểm báo ngày 19.11.2012

19/11/2012 06:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 19.11, những thông tin nổi bật trên các báo gồm: ASEAN thông qua Tuyên bố Nhân quyền; Tình hình tại Gaza, Syria; Bong bóng bất động sản còn tiếp tục xì hơi; Quốc hội thảo luận luật Đất đai sửa đổi; Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ?; Chuyện bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh; Tình hình đội tuyển VN trước thềm AFF Cup...

Lãng phí tàu khổng lồ (Thanh Niên)

Hàng loạt con tàu trọng tải lớn, trị giá từ vài trăm tỉ đến cả nghìn tỉ bị chủ tàu bỏ rơi, trở thành những con tàu “ma” khổng lồ dập dềnh trên các vùng biển từ bắc vào nam. Thậm chí, một số tàu còn bị chủ hàng siết nợ, giữ làm tin tại các vùng biển nước ngoài.

Lãng phí tàu khổng lồ
Tàu New Sun nằm im lìm ở vùng biển Cát Hải, Hải Phòng hơn nửa năm nay -  Ảnh: Thiên Bình

Trong cơn say mua sắm tàu những năm vận tải biển còn cực thịnh 2006, 2007, nhiều chủ đầu tư “nhắm mắt” mua những con tàu tiếng là siêu trường, siêu trọng, nhưng đều đã có tuổi đời xấp xỉ 30, công nghệ cũ, lạc hậu, thậm chí không đủ điều kiện đăng ký tại VN.

>> Đổ thêm hàng chục triệu USD để cứu 2 con tàu mới !
>> Tàu Saigon Queen được bảo hiểm thân tàu 4,2 triệu USD
>> Vinashin là điển hình thua lỗ, lãng phí
>> Lo ngại lãng phí trong đầu tư công
>> Đầu tư cảng biển, sân bay có lãng phí?

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

ASEAN thông qua Tuyên bố Nhân quyền (Thanh Niên)

Lãnh đạo 10 nước Đông Nam Á ngày 18.11 ký thông qua Tuyên bố Nhân quyền ASEAN, đánh dấu bước tiến dài trong hành trình bảo vệ quyền con người.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị cấp cao ASEAN ngày 18.11 - Ảnh: AFP

Tuyên bố Nhân quyền ASEAN (AHRD) là văn kiện chính trị đầu tiên phác thảo khuôn khổ tăng cường hợp tác và bảo vệ nhân quyền ở khu vực.

AHRD gồm 40 điều khoản, khẳng định mọi công dân ASEAN có 4 nhóm quyền căn bản về dân sự và chính trị; về kinh tế, xã hội và văn hóa; quyền phát triển; và quyền hưởng hòa bình. Các quyền này được xây dựng trên những nguyên tắc căn bản là bình đẳng, tôn trọng đặc thù khu vực và sự đa dạng của mỗi quốc gia.

>> "Cần thực hiện Tuyên bố của ASEAN về Biển Đông" (Vietnam+) / Tuyên bố Nhân quyền ASEAN tạo khuôn khổ chung (Vietnam+) / ASEAN: Một cộng đồng, một vận mệnh (Người lao động) / Giải quyết tranh chấp biển Đông bằng biện pháp hòa bình (Tuổi trẻ) / Cần thực hiện nghiêm túc Tuyên bố 6 điểm của ASEAN về Biển Đông (Tiền phong) / Hòa bình ở Biển Đông có ý nghĩa hết sức quan trọng (Tiền phong) / Tăng cường đoàn kết và kiên định nguyên tắc (Lao động).

>> Campuchia sẵn sàng cho Hội nghị ASEAN
>> Campuchia thắt chặt an ninh cho Hội nghị ASEAN
>> Chính phủ Mỹ bị tố vi phạm nhân quyền
>> “Dự luật Nhân quyền” thông tin sai lệch về Việt Nam
>> Mỹ nêu tiền tệ, Trung Quốc nói nhân quyền
>> Sôi động hợp tác quốc phòng Đông Nam Á

Israel sẵn sàng gia tăng áp lực lên Gaza (Thanh Niên): Ngày 18.11, quân đội Israel tiếp tục thực hiện các đợt không kích vào Dải Gaza, làm ít nhất 18 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. >> "Tấn công Gaza khiến Tel Aviv mất nhiều sự ủng hộ" (Vietnam+) / Căng thẳng giữa Israel và Dải Gaza tiếp tục gia tăng (Vietnam+) /Quân đội Israel lại nã pháo vào Syria và Dải Gaza (Vietnam+) / "Israel sẽ không ngừng bắn nếu vẫn còn bị tấn công" (Vietnam+) / Vua Qatar "cài bẫy Hamas"? (Người lao động) / Quốc vương Qatar bị tố "gài bẫy" để Israel bắn Hamas (Lao động) 

>> Đọc thêm trên Thanh Niên: Israel tấn công cơ quan đầu não của Hamas / Israel dội bom Văn phòng Thủ tướng Hamas / Hamas tuyên bố bắn rơi chiến đấu cơ F-16 của Israel / Israel chuẩn bị huy động 75.000 quân dự bị / Israel gọi nhập ngũ 16.000 quân dự bị / Israel điều lính, xe tăng đến Dải Gaza / Israel tiêu diệt chỉ huy quân sự của Hamas.

* Tình hình Syria: Quan hệ giữa Syria và Pháp đang ngày càng căng thẳng sau những tuyên bố gần đây của Paris. Syria lên án Pháp dữ dội (Thanh Niên) / Về vấn đề Syria: "Không bạo lực mà chỉ có dân chủ" (Vietnam+).

>> Anh, Pháp cân nhắc can thiệp vào Syria / Mỹ chưa sẵn sàng công nhận liên minh đối lập Syria / Pháp ủng hộ liên minh đối lập Syria / Các nước vùng Vịnh công nhận liên minh đối lập Syria / Israel nã pháo đáp trả Syria / Israel bắn cảnh cáo dọc biên giới Syria / Anh có thể can thiệp quân sự vào Syria / Đối lập Syria chọn tân lãnh đạo.

500 căn nhà bị thiêu rụi ở Bangladesh (Thanh Niên): Ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có 6 phụ nữ và 4 trẻ em, cùng nhiều người bị thương trong vụ hỏa hoạn lớn tại thủ đô Dhaka của Bangladesh vào ngày 18.11.

Thái Lan giữa hai thế lực Mỹ - Trung (Thanh Niên)

Các lãnh đạo của Mỹ và Trung Quốc liên tục thăm Thái Lan nhằm đẩy mạnh quan hệ với nước này cũng như tăng cường vai trò trong khu vực.


Tổng thống Obama và Thủ tướng Yingluck  tham dự họp báo sau hội đàm tại Bangkok ngày 18.11 - Ảnh: AFP

Mục tiêu của Mỹ hiện nay là nâng cấp quan hệ quân sự và đẩy mạnh hợp tác kinh tế - xã hội với Thái Lan, đồng minh lâu năm và có vai trò chiến lược về mặt quân sự, quốc phòng đối với Washington ở khu vực Đông Nam Á.

Về hợp tác quân sự, Trung Quốc đã có phần đi trước Mỹ. Tháng 4.2012, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Sukumpol cùng phái đoàn tướng lĩnh hùng hậu thăm Trung Quốc và hai bên đã ký kết chương trình hợp tác, theo đó Bắc Kinh sẽ cung cấp phương tiện quốc phòng và huấn luyện quân sự cho Bangkok.

>> Mỹ có đủ tiền cho chiến dịch châu Á - Thái Bình Dương
>> Mỹ tăng hợp tác quân sự ở châu Á - Thái Bình Dương
>> Căn cứ Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương
>> Mỹ chi mạnh cho châu Á - Thái Bình Dương

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Khi vợ lính nổi giận (Thanh Niên)
- Bùng nổ tội phạm “lão tướng” tại Nhật (Thanh Niên)
- Tai nạn xe hơi ở Đức, 7 người chết (Thanh Niên)
- Năm trẻ đường phố Trung Quốc chết trong thùng rác (Thanh Niên)
- Một cựu thị trưởng ở Mexico bị sát hại (Thanh Niên)
- Dân Pháp biểu tình rầm rộ phản đối hôn nhân đồng tính (Thanh Niên)
- Đánh bom nhằm vào đoàn tàu ở miền Nam Thái Lan (Vietnam+)
- Máy bay phát cháy, 183 người thoát chết (Người lao động)
- Xuất hiện ca nghi ung thư đầu tiên tại Fukushima (Người lao động)
- Ai Cập: Bộ trưởng Giao thông từ chức sau vụ tàu hỏa đâm xe buýt khiến 50 trẻ em thiệt mạng (SGGP)
- Iran gia tăng sản xuất vật liệu hạt nhân (SGGP)
- Nhóm tin tặc Anonymous tấn công các trang web Israel (Tiền phong)
- Tổng thống Bolivia giầu vì quà tặng của dân (Tiền phong)
- Mỹ không cấp thị thực cho quan chức Iran? (Tuổi trẻ)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Bong bóng bất động sản còn tiếp tục xì hơi (Thanh Niên)

Mặc dù giá nhà, đất được tuyên bố giảm mạnh nhưng giá căn hộ vẫn còn rất xa ngưỡng thu nhập của người mua. Thay vì “thi gan”, chờ đợi nhà nước giải quyết hộ, các doanh nghiệp nên tiếp tục giảm giá bán, xả hàng tồn để kéo bất động sản về đúng giá trị thực.

Bong bóng bất động sản còn tiếp tục xì hơi
Dự án Mandarin Garden (Hà Nội) đang giảm giá tới 10 triệu đồng/m2 nếu khách hàng muốn nhận nhà thô - Ảnh: Ngọc Thắng

Giá giảm nhưng nhiều người mua vẫn không sẵn sàng dù thực tế họ không hề thiếu tiền. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, nguồn tiền huy động từ dân cư đã tăng đột biến.

>> Mũi đột phá xốc dậy thị trường bất động sản
>> Phải kéo giảm giá bất động sản
>> Doanh nghiệp bất động sản tự cứu mình
>> “Phá băng” bất động sản
>> Phá băng" bất động sản - Kỳ 2: Khơi thông nguồn cầu
>> Giá bất động sản muốn giảm không dễ

* Tin kinh tế:

- Cà phê mất mùa, rớt giá (Thanh Niên)
- SGT và KBC thoái hết vốn khỏi WesternBank (Thanh Niên)
- Kiệt tác đến từ nước Ý (Thanh Niên)
- Khởi công dự án hầm đường bộ đèo Cả (Thanh Niên)
- Bánh đa cua VN nhận giải thưởng "Công nghiệp thực phẩm toàn cầu (Thanh Niên)
- Hoa hồng Đà Lạt tăng giá gấp 3 (Thanh Niên)
- “Đông Nam Á là một khu vực tốt nhất để đầu tư" (Vietnam+)
- Nhật Bản cho Myanmar vay dài hạn 615 triệu USD (Vietnam+)
- Hai ngân hàng lớn của Mỹ đồng ý trả 417 triệu USD (Vietnam+)
- Giới phân tích hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ (Vietnam+)
- "Đồng euro sẽ vẫn tiếp tục tồn tại trong dài hạn" (Vietnam+)
- Đại gia thoái vốn (Người lao động)
- “Hàng xách tay” Thái Lan tràn ngập (Người lao động)

Không chạy xe, vẫn bị phạt (Thanh Niên): Lâu nay nhiều người vẫn nghĩ cho mượn xe, cho thuê xe, hoặc bán xe cho người khác cứ đưa cà vẹt xe là xong; nếu có gì xảy ra thì người điều khiển xe phải chịu trách nhiệm. Nhưng thực tế không đơn giản vậy...  >> Bị phạt vì xe không "chính chủ" ? / Sang tên, đổi chủ xe máy tăng đột biến / Chỉ phạt những trường hợp mua, bán xe nhưng không sang tên đổi chủ / Sẽ giảm phí sang tên xe.

Sáng tạo vì Trường Sa (Thanh Niên): Chiều 18.11 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Quân chủng Hải quân, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, Công ty CP đầu tư PCI, Hội Doanh nhân trẻ VN và Câu lạc bộ Tiến sĩ trẻ (Đoàn khối cơ quan T.Ư) ký biên bản ghi nhớ hỗ trợ các sáng kiến, sản phẩm sáng tạo nâng cao chất lượng cuộc sống cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. 

Sập cẩu 1.200 tấn, 3 người tử nạn (Thanh Niên): Trưa 18.11, tại cảng hạ lưu PTSC (đường 30 Tháng 4, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu) xảy ra tai nạn lao động làm 3 công nhân tử vong và 2 người khác bị thương. >> Cần cẩu sập, 3 công nhân chết, 2 người bị thương.

Phải bảo vệ được người tố cáo tham nhũng ! (Thanh Niên)

Trao đổi với PV Thanh Niên bên hành lang kỳ họp QH về các biện pháp bảo vệ người tố cáo tham nhũng trong bối cảnh cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng (PCTN) trước nay chủ yếu dựa vào phát hiện của dư luận và nhân dân, Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội Nguyễn Thị Khá cho rằng cần quy định trong luật PCTN sửa đổi Ban Chỉ đạo trung ương về PCTN lập đường dây nóng tiếp nhận tố cáo của dân.

Phải bảo vệ được người tố cáo tham nhũng !

* Hôm nay 19.11, QH thảo luận tại hội trường cả ngày về dự luật Đất đai (sửa đổi). Trong tuần làm việc cuối cùng của kỳ họp, QH sẽ biểu quyết thông qua nhiều dự luật, trong đó có luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Thuế thu nhập cá nhân; luật Thủ đô… Quốc hội thảo luận luật Đất đai sửa đổi (Thanh Niên).

>> Còn ai dám chống tham nhũng ?
>> Khốn đốn vì chống tham nhũng
>> Thảo luận tại Quốc hội: Chống tham nhũng phải nghiêm minh
>> Nóng" tranh luận việc thành lập cơ quan phòng chống tham nhũng T.Ư
>> Không bảo vệ được người tố cáo, không ai dám “tố” tham nhũng
>> Thảo luận tại Quốc hội: Dân thiếu tin vào lực lượng chống tham nhũng
>> Dự luật Đất đai cần bám sát theo Nghị quyết T.Ư 6
>> Dự án luật Đất đai (sửa đổi): Phải chấm dứt khiếu kiện triền miên
>> QH thảo luận sửa đổi Hiến pháp, luật Đất đai, bỏ phiếu tín nhiệm
>> Dự luật Đất đai sửa đổi: Chưa “bịt” được kẽ hở tham nhũng
>> Nhiều góp ý thiết thực cho dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Tàu hàng mắc cạn (Thanh Niên)
- Bắt nghi can giết người thân cướp vàng (Thanh Niên)
- Đề nghị truy tố nguyên Chi cục trưởng Hải quan Mường Khương (Thanh Niên)
- Truyền cho học sinh niềm đam mê (Thanh Niên)
- HUD mắc nhiều sai phạm ở dự án hồ Linh Đàm (Thanh Niên)
- Khởi tố Phó chủ tịch huyện Mường Lát (Thanh Niên)
- Chặn xe để cướp (Thanh Niên)
- Hơn 2 vạn công nhân Quảng Nam không có chỗ ở ổn định (Thanh Niên)
- Xe 2 bánh chạy đường nào? (Thanh Niên)
- Cả đời tận tụy vì học sinh: Người thầy chuyên “trị” học sinh chưa ngoan (Thanh Niên)
- Xác chết bên đường ray (Thanh Niên)
- Thi hùng biện tiếng Anh về biển đảo (Thanh Niên)
- Hai mẹ con chết thảm dưới gầm xe container (Thanh Niên)
- Bị chém giữa đường, một thanh niên tử vong (Thanh Niên)
- Xe máy bốc cháy tại khu vực cầu Đồng Nai (Thanh Niên)
- Làm ăn thua lỗ, tự tạo mìn cướp tiệm vàng (Thanh Niên)
- Cách chức Phó trưởng phòng Nội vụ TP.Cà Mau (Thanh Niên)
- An toàn mọi lúc - Hạnh phúc mọi nơi (Người lao động)
- Thủy điện Sông Tranh 2: 5.100 tỉ đồng và 40.000 sinh mạng (Người lao động)
- Rừng bị “xí phần” (Người lao động)
- “Đại gia” lừa hơn 80 tỉ đồng (Người lao động)
- Đất về với nông dân (Người lao động)
- Nâng cao nhận thức phòng, chống tội phạm mua bán người (SGGP)
- Dân mỏi mòn ngóng nước sạch (Lao động)
- Tư pháp xã Xuân Canh cố ý làm trái Luật Hôn nhân và gia đình (Lao động)
- Cà phê khoe ngực, khoe đùi ở Sài Gòn (Tiền phong)

VĂN HÓA - THỂ THAO

Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ? (Thanh Niên)

Khi “bom tấn” Avatar, rồi sau đó là Kungfu Panda 2, Transformers... vượt mức doanh thu 1 triệu USD tại thị trường VN, thì gần như những nhà làm phim Việt chấp nhận nhường “sân chơi” điện ảnh cho Hollywood. Có chăng chỉ là “vớt vát” vào dịp tết cổ truyền, khi khán giả vốn quen với thể loại phim hài Việt bỏ tiền mua vé.


Phim Long ruồi của đạo diễn Charlie Nguyễn đạt doanh thu 2 triệu USD tại Việt Nam - Ảnh: đoàn phim cung cấp
 

Trao đổi với Thanh Niên xung quanh con số “chỉ 17 phim Việt ra rạp so với 106 phim nhập ngoại” năm 2011, diễn viên Trần Bảo Sơn, Giám đốc Công ty phim Thần đồng, chia sẻ: “Làm phim ở VN phải chấp nhận độ rủi ro cao khi không có trong tay hệ thống phân phối phim. Vòng luẩn quẩn cứ diễn ra: làm phim kinh phí cao dẫn đến thua lỗ và cơ hội bán phim ra thị trường nước ngoài gần như bằng không”.

>> LHP quốc tế Hà Nội lần thứ hai: Những gương mặt điện ảnh mới
>> Điện ảnh Việt Nam tìm lại phong độ
>> Điện ảnh Việt “đối thoại” với châu u
>> “Ngọc nữ” mới của điện ảnh Việt
>> Điện ảnh Việt bao giờ thay đổi?
>> Cánh cửa mới cho điện ảnh Việt

Thành phố lớn không thể thiếu văn hóa đọc (Thanh Niên): Dịch sách, viết văn, xuất bản sách, nhà văn - dịch giả Mai Sơn không ngừng đeo đuổi các con chữ hằng ngày.

Lãng tử miền cao nguyên (Thanh Niên): Phòng tranh của họa sĩ Đỗ Đức với chủ đề Cao nguyên đá đang diễn ra tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Người đứng sau vẻ đẹp của người nổi tiếng (Thanh Niên): Trong danh sách hơn 40 thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2012, nổi bật là gương mặt thí sinh - doanh nhân Thu Hoài, người luôn được đông đảo người đẹp trong giới showbiz yêu mến vì tâm huyết chị đã bỏ ra để chăm sóc vẻ đẹp của họ.

“Hừng đông 2” gây sốt ngay đêm đầu ra rạp (Thanh Niên): Phần cuối của loạt phim Chạng vạng đã thu về 30,4 triệu USD tại Bắc Mỹ ngay sau đêm đầu tiên ra rạp, hãng sản xuất Summit Entertainment cho biết. >> Phá âm mưu xả súng tại buổi chiếu phim "Hừng Đông 2 / Kristen Stewart và Robert Pattinson tình tứ ra mắt “Hừng đông 2” / Khán giả trông chờ Hừng đông.

Những phát hiện khảo cổ 2012

Cung Động Nhân, nơi vua Lý Thần Tông làm lễ tôn thân phụ làm Thái thượng hoàng, có khả năng ở gần khu vực 62-64 Trần Phú, Hà Nội ngày nay. Nghiên cứu một chiếc đĩa sứ mở ra khả năng đó. Dấu vết cung Động Nhân (Thanh Niên).

 
Chiếc đĩa được cho là hé lộ địa điểm xây dựng cung Động Nhân - Ảnh: Bùi Vinh

Ba chữ bằng Hán tự Động Nhân Cung (tức cung Động Nhân), được thợ gốm viết bằng đầu que trên nền xương dưới men trước khi nung và bố trí theo một trục dọc nằm chéo trong lỗ vuông hoa văn đồng tiền ở đáy lòng đĩa. Nét chữ cũng được viết bằng đầu que nông mờ nhưng đầy đủ và rõ ràng.

>> Hố thiêng ở Phong Lệ
>> “Trầm tích” Chăm Pa dưới đáy sông Hương
>>
Diện mạo mới của cụm tháp Hòa Lai
>> Nhìn lại thành Xương Giang
>> Cơ hội tìm chính điện thành Hồ

>> Cụm 3 chùa cổ tại Tuyên Quang
>> Tái hiện lăng vua Trần
>> “Thực đơn ốc” của người cổ Tràng An
>> Đài thiên văn cổ
>> Tìm thấy tấm bia cổ nhất Việt Nam ?

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Tiếp tục phát hiện bia cổ ở Huế (Thanh Niên)
- Hạnh ngộ đêm Hà Nội (Thanh Niên)
- Rocker và "ông bố trẻ" chia tay Giọng hát Việt (Thanh Niên)
- Justin Bieber và Selena Gomez hòa giải bất thành? (Thanh Niên)
- Taylor Swift cặp kè với thành viên nhóm One Direction? (Thanh Niên)
- Thử thách cùng bước nhảy" vào chặng đua mới (Thanh Niên)
Vietnam’s Next Top Model: Top 3 gọi tên ai? (iHay)
Hàng loạt sao Hàn chuẩn bị đổ bộ sang Việt Nam (iHay)
Siêu mẫu Hồng Quế khoe chân dài cùng dàn hoa hậu, á hậu (iHay)
Phụ huynh sao Hàn nghĩ gì khi xem cảnh nóng của con? (iHay)
- Bộ phim về Steve Jobs hứa hẹn sẽ vô cùng thực tế (Vietnam+)
- Khai mạc Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt-Trung (Vietnam+)
- Pattinson và Stewart bước vào thời hậu ma cà rồng (Vietnam+)
- VN tham dự Liên hoan sân khấu thế giới cho trẻ em (Vietnam+)
- Tưng bừng Lễ hội ánh sáng Ấn Độ tại thủ đô Hà Nội (Vietnam+)
- Sao Hollywood đóng "Lửa Phật" của Dustin Nguyễn (Vietnam+)
- Chương trình truyền hình Giải Mai vàng: Sẽ cạnh tranh cao (Người lao động)
- NSND Viễn Châu xuất viện (Người lao động)
- Sao ca nhạc: Vàng thau lẫn lộn! (SGGP)
- Kỷ lục mới của 'Gã buôn thơ vĩ đại' (Tiền phong)
- Ban nhạc Rock hàng đầu Ấn Độ tới Việt Nam (Tiền phong)
- Nữ hoàng Đan Mạch thiết kế phục trang cho Kẹp hạt dẻ (Tuổi trẻ)
- Tuần lễ văn hóa Tây Ban Nha tại TP.HCM (Tuổi trẻ)
- Đưa nghệ thuật sắp đặt vào trường học (Tuổi trẻ)

Chuyện bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh
Nên áp dụng bài học từ Euro 2012
 (Thanh Niên)

Mùa bóng 2012 chưa kết thúc, nhưng bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) của 3 năm tới, với sự hiện diện của kẻ “lạ mặt” IMG, đã nóng trên các trang báo VN!

Bóng đá Anh vẫn thu hút người hâm mộ VN, nhưng các đài cho rằng không thể mua bằng mọi giá
Bóng đá Anh vẫn thu hút người hâm mộ VN, nhưng các đài cho rằng không thể mua bằng mọi giá - Ảnh: Reuters 

Chưa biết bài toán kinh tế sẽ được IMG giải ra sao khi trong bối cảnh suy thoái toàn cầu như hiện nay mà dám chi tới 35 triệu USD để mua bản quyền truyền hình ở một thị trường mà IMG chưa từng xâm nhập.

Một kênh truyền hình thể thao nước ngoài, đối tác của IMG trong nhiều năm qua, đã nói với PV Thanh Niên rằng tiềm lực IMG cực mạnh nên họ sẵn sàng chịu lỗ để có những phương án kinh doanh mang tầm chiến lược ở VN, không loại trừ cả khả năng sẽ hợp tác với VTV để chia sẻ quảng cáo hoặc một kế hoạch nào đó khác.

>> Các đài VN quyết không mua giá cao

Tuyển Việt Nam trước giờ lên đường (Thanh Niên): 18 giờ chiều nay 19.11, lãnh đạo TCTDTT, LĐBĐ VN (VFF) và UBND TP.HCM có cuộc gặp mặt động viên toàn đội tuyển bóng đá VN tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM). >> Ứng viên vô địch Philippines / Tuyển VN đá tập trận cuối / Tuyển Việt Nam vẫn lo khâu dứt điểm / Tuyển Việt Nam đón tin vui Lật đổ sự thống trị của Malaysia / Giai đoạn nước rút của tuyển Việt Nam.

* Thất vọng U.22 VN (Thanh Niên): “Đây không phải là thành phần tiêu biểu của bóng đá trẻ VN vì thi đấu kém cỏi, thiếu khát vọng, thiếu động lực, thiếu tinh thần chiến đấu, thua xa hình ảnh nhiệt huyết và gắn kết của đội U.21 VN vừa đá tại Gia Lai”, một nhà chuyên môn có mặt chứng kiến trận U.22 VN thua đậm Becamex Bình Dương (BD) 1-4 chiều qua trong khuôn khổ Cúp bóng đá truyền hình Bình Dương (BTV Number One Cup) đã thốt lên với đầy sự thất vọng. >> Thắng đậm U.22 Việt Nam, B.Bình Dương vào bán kết BTV Cup 2012 / Nhật thắng, Brazil thua.

* M.U mất ngôi đầu (Thanh Niên): Bất ngờ bại trận 0-1 trên sân của Norwich, M.U đã phải trao lại ngôi đầu bảng Premier League cho Man.City. >> Thua Norwich, M.U mất ngôi đầu về tay Man City.

* Kỳ tích của cậu học trò lớp 5 (Thanh Niên): Kỳ thủ 10 tuổi Nguyễn Anh Khôi (ảnh) đến từ VN trở thành hiện tượng của làng cờ vua trẻ thế giới khi đăng quang ngôi vô địch ở lứa tuổi U.10 tại giải vô địch cờ vua trẻ thế giới, diễn ra tại Slovenia.

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Xác định các cặp bán kết U-League khu vực miền Trung (Thanh Niên)
- Brazil lần thứ 5 đăng quang futsal (Thanh Niên)
- Không thể cản nổi Messi (Thanh Niên)
- Các đội mạnh đều hòa (Thanh Niên)
- Bayern Munich hụt bước, Dortmund tiếp tục đeo bám (Thanh Niên)
- Messi, Benzema tỏa sáng, Barcelona và Real Madrid cùng có 3 điểm (Thanh Niên)
- Juventus bị cầm chân, El Shaarawy lại cứu AC Milan (Thanh Niên)
- Rộ tin đồn Zaira Nara về với tình xưa (Thanh Niên)
- CH Czech tiến sát ngôi vương Davis Cup 2012 (Thanh Niên)
- VĐV Hạng A Pờ phá kỷ lục chinh phục đỉnh Fansipan (Vietnam+)
- Hàng công lên tiếng, Arsenal vùi dập Tottenham 5-2 (Vietnam+)
- Cặp đôi cầu lông "chơi bẩn" vô địch giải China Open (Vietnam+)
- Sir Alex: Chỉ có tỷ phú Nga mới mua được Ronaldo (Vietnam+)
- Qatar Airways "hạ cánh" trên áo đấu của Barcelona (Vietnam+)
- Di Matteo lo mất ghế (Người lao động)
- Cảnh báo từ Thái Lan, Philippines (Người lao động)
- Premier League đang “hay hơn” như thế nào? (SGGP)
- Cuộc chiến vì Quả bóng Vàng (Tiền phong)
- Kagawa vào “chung kết” cầu thủ xuất sắc châu Á 2012 (Tuổi trẻ)
- Hàn Quốc vô địch U-19 châu Á (Tuổi trẻ)

Bùi Dũng

>> Điểm báo ngày 18.11.2012
>> Điểm báo ngày 17.11.2012
>> Điểm báo ngày 16.11.2012
>> Điểm báo ngày 15.11.2012
>> Điểm báo ngày 14.11.2012
>> Điểm báo ngày 13.11.2012
>> Điểm báo ngày 12.11.2012
>> Điểm báo ngày 11.11.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.