Còn ai dám chống tham nhũng ?

19/11/2012 03:00 GMT+7

Người tố cáo bị trù dập, bị trả thù, còn ai dám chống tham nhũng khi các cơ quan chức năng chưa bảo vệ được người tố cáo... Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18.11 đăng bài Khốn đốn vì chống tham nhũng.

Cần tuyên dương

Cần tuyên dương các cá nhân đã dũng cảm chống tham nhũng như ông Sửu, ông Thành, ông Dần... mà báo đã nêu để mọi người, nhất là thanh niên có thêm ý chí chiến đấu, chống lại cái xấu. Theo tôi, nên có chính sách trích thưởng phần trăm cho người tố cáo từ số tiền tiêu cực tham nhũng thu hồi được để khích lệ người tố cáo. Trần Cao Tần (trantanlotus@gmail.com)

Phải bảo vệ được người chống tham nhũng

Tham nhũng xảy ra nhiều nơi nhưng không ai dám tố cáo vì sợ bị trả thù. Vì vậy, nhà nước cần có biện pháp để bảo vệ người chống tham nhũng. Chỉ mới chống tham nhũng ở xã mà đã bị đàn áp như thế thì chống tham nhũng ở những cấp cao hơn sẽ ra sao? Nếu không bảo vệ được người tố cáo thì ai sẽ dám đứng ra chống lại cái xấu? Hoàng Đức (nhanviet@gmail.com)

Liệu có bao che ?

Tôi thực sự khâm phục sự kiên định và lòng dũng cảm của ông Sửu, ông Dần, ông Thành. Tại sao chính quyền không xử lý hình sự những kẻ tham nhũng và những kẻ bao che, tiếp tay cho tham nhũng. Trong khi ăn trộm, ăn cắp chỉ hai triệu đồng là đã bị bỏ tù, còn kẻ ăn cắp hàng tỉ đồng của nhân dân, đánh người gây thương tích thì nhởn nhơ thách thức pháp luật. Liệu có sự bao che hay không? Chu Bắc (minhnoan69@gmail.com)

Tảng băng chìm

Cán bộ tham nhũng, hiếp đáp người dân là chuyện không hiếm ở nhiều địa phương. Thế nhưng hễ có người lên tiếng tố giác là bị trù dập, bị ép đến bế tắc. Những chuyện báo nêu chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có ngay biện pháp để bảo vệ tính mạng, quyền lợi cho những người vì công bằng xã hội mà đứng ra vạch mặt cái xấu. Thu Lan (lqtkd_t07@yahoo.com)

Tham nhũng thường do những người có chức có quyền, khi bị tố cáo thì họ bao che cho nhau và trù dập, trả thù những người tố cáo. Pháp luật đâu rồi? Nguyễn Tuấn Dũng (P.5, Q.3, TP.HCM)

Người dân tin tưởng vào nhà nước, vào pháp luật mà chính những người thực thi pháp luật lại có hành động trù dập, trả thù người tố cáo thì người dân còn biết tin vào đâu, biết kêu đến ai? Đông Đức (P.4, Q.3, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.