Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương

17/11/2012 00:03 GMT+7

(TNO) Top 7 Vietnam Idol 2012 đã có một đêm thi khá khó khăn khi phải đối diện với thử thách hát nhạc của hai nhạc sĩ Đức Trí và Lưu Thiên Hương, trong đêm chung kết 4, vừa diễn ra vào tối 16.11.

(TNO) Top 7 Vietnam Idol 2012 đã có một đêm thi khá khó khăn khi phải đối diện với thử thách hát nhạc của hai nhạc sĩ Đức Trí và Lưu Thiên Hương, trong đêm chung kết 4, vừa diễn ra vào tối 16.11.

 

Sau tuần thi với các ca khúc nhạc quốc tế thành công và thu hút được nhiều khán giả hâm mộ vừa qua, Top 7 Vietnam Idol 2012 đối diện với đêm thi thử thách khả năng thích ứng với nhiều thể loại âm nhạc qua các tác phẩm của một số nhạc sĩ tiêu biểu, cùng hai tên tuổi nhạc sĩ được lựa chọn lần này là Đức TríLưu Thiên Hương.

Đây là hai nhạc sĩ được đánh giá là những tác giả trẻ điển hình và có sự ảnh hưởng nhất định đến thị trường âm nhạc hiện nay. Vì vậy, khán giả và ban tổ chức kỳ vọng sẽ có những tiết mục trình diễn đáng nhớ trong đêm thi tối 16.11.

 
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Đức Trí trên hàng ghế khán giả

Tuy nhiên, trở lại trên sân khấu Vietnam Idol 2012, các thí sinh thuộc Top 7 đã không thật sự có được phong độ ổn định và gặp nhiều khó khăn khi thể hiện các ca khúc hit của hai tác giả quen thuộc này.

Trong đó, “bị chê” nhiều nhất trong đêm thi vừa qua là hai thí sinh luôn nhận được sự ưu ái của khán giả hâm mộ: Ya Suy và Nguyễn Hương Giang.

Ya Suy chọn ca khúc Anh sẽ nhớ mãi của nhạc sĩ Đức Trí, một nhạc phẩm khó trình diễn, đòi hỏi vững về nhịp và chắc về kỹ thuật. Nhưng thể hiện của Ya Suy đã khiến giám khảo Mỹ Tâm phải thở dài và lắc đầu, còn giám khảo Quang Dũng thì cho rằng chàng trai dân tộc Chu Ru này như là “người đang đứng trên bờ vực”.

Trong khi đó, Hương Giang mạo hiểm chọn bản tình ca sâu lắng Vì em yêu anh cũng của nhạc sĩ Đức Trí để gửi gắm nỗi lòng của mình. Mặc dù nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của tác giả ca khúc trong phần đệm đàn và hát bè, nhưng Hương Giang vẫn chưa thoát khỏi những hạn chế về giọng ca của mình.

 
Ya Suy không thành công khi thể hiện ca khúc Anh sẽ nhớ mãi


Hương Giang được sợ hỗ trợ từ tiếng đàn và giọng bè của nhạc sĩ Đức Trí nhưng vẫn trình diễn thiếu thuyết phục 

Đến giai đoạn này của cuộc thi, trong đêm thi vừa qua, những thí sinh có nền tảng âm nhạc tốt nhất như Anh Quân, Hoàng Quyên và Bảo Trâm cũng không thể cống hiến được một tiết mục trình diễn hoàn hảo.

Nếu như Bảo Trâm mở đầu đêm thi với ca khúc Khi giấc mơ về (Đức Trí) còn hơi lơ đãng, thì Hoàng Quyên lại có lựa chọn an toàn và chưa thật sự bứt phá khi thể hiện ca khúc Hẹn gặp lại anh (Lưu Thiên Hương), còn Anh Quân hát bị chênh khi lên những nốt cao khi trình diễn Người hát tình ca (Lưu Thiên Hương).


 Bảo Trâm mở đầu đêm thi với ca khúc Khi giấc mơ về còn hơi lơ đãng


Hoàng Quyên lại có lựa chọn an toàn khi thể hiện ca khúc Hẹn gặp lại anh


Anh Quân hát bị chênh khi lên những nốt cao khi trình diễn Người hát tình ca

Bên cạnh đó, Thanh Tùng thể hiện khá vừa sức với Chàng sơmi (Lưu Thiên Hương) và gây bất ngờ với hành động “vuốt má” nữ giám khảo Mỹ Tâm. Thảo My mặc dù tiến bộ rõ ràng nhưng vẫn còn lúng túng khi trình diễn Từng ngày dài (Đức Trí), được phối lại với phong cách R&B.

 
Thanh Tùng tự tin hơn khi thể hiện ca khúc Chàng sơmi


Thảo My tiến bộ rõ rệt với Từng ngày dài

Tuy nhiên, những phần trình diễn dự thi trên của các thí sinh Top 7 Vietnam Idol 2012 vẫn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả theo dõi trực tiếp tại trường quay và nhất là từ hai khách mời đặc biệt: nhạc sĩ Đức Trí và nhạc sĩ - ca sĩ Lưu Thiên Hương.

“Số phận” của các thí sinh thuộc Top 7 Vietnam Idol 2012 sẽ được “định đoạt” bằng tin nhắn bầu chọn của khán giả hâm mộ. Kết quả của đêm chung kết 4 này sẽ được công bố vào liveshow diễn ra vào tối 23.11.

Giải thích về việc lựa chọn Đức Trí và Lưu Thiên Hương là hai nhạc sĩ đầu tiên có tác phẩm dự thi tại chuỗi đêm thi hát nhạc tác giả (trong hai đêm chung kết 4 và 5) này, nhạc sĩ - giám đốc âm nhạc Huy Tuấn cho biết: “Họ không chỉ là những nhạc sĩ mà còn là những nhà sản xuất có sự ảnh hưởng lớn và tạo ra những bài hit trên thị trường âm nhạc. Đặc biệt những sáng tác của họ được sử dụng một cách phổ biến trong các cuộc thi âm nhạc hiện nay, trong đó có cả Vietnam Idol”.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Mỹ Tâm giới thiệu "Trắng đen" trên sân khấu "Vietnam Idol 2012
>> Chung kết 3 Vietnam Idol 2012: Lộ diện ứng cử viên “thần tượng”
>> Top 8 Vietnam Idol 2012: Bứt phá trong đêm “We Are The World”?
>> Chung kết 2 "Vietnam Idol 2012": Thanh Trúc bị loại
>> Các thí sinh "Vietnam Idol" chuẩn bị hát tiếng Anh
>> Top 9 Vietnam Idol: Sôi động cùng “Nhịp đập sôi động”
>> Vietnam Idol vẫn chờ sự bứt phá
>> Vietnam Idol 2012 đồng loạt “Nghe có ý thức”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.