Thông xe lên núi Cấm

18/11/2012 03:00 GMT+7

Ngày 17.11, UBND tỉnh An Giang đã chính thức cho thông xe đường lên núi Cấm (xã An Hảo, H.Tịnh Biên), sau thời gian phong tỏa kể từ sự cố đá rơi đè nát ô tô chở đoàn khách hành hương làm 6 người chết, 2 bị thương xảy ra vào ngày 5.5.2012.

Thông xe lên núi Cấm
Dân chờ thông xe lên núi Cấm - Ảnh: Trường An

Theo báo cáo của Công ty TNHH Hữu Duẩn (đơn vị được thuê xử lý hiện trường vụ đá rơi và dọn dẹp các khối đá nguy hiểm), trong thời gian thi công, đơn vị đã xử lý xong các tảng đá lăn và có nguy cơ sẽ lăn; đồng thời tiến hành xử lý khẩn cấp các tảng đá rời ra khỏi núi còn vướng trên các cây, cùng chướng ngại vật khác có nguy cơ tuột, rơi xuống núi; với tổng khối lượng đá dọn dẹp, phá vỡ, bóc tách lên đến 5.044 m3.

Việc đường lên Núi Cấm được cho thông xe trở lại khiến hơn 400 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu sống trên núi hết sức vui mừng. Bởi từ ngày đường lên núi bị phong tỏa,  người dân ở đây gặp rất nhiều khó khăn trong việc vận chuyển nông sản, hàng hóa lên xuống núi; các hàng quán, điểm kinh doanh, nhà trọ ế ẩm do không có khách đến hành hương, tham quan. Ông Nguyễn Văn Kiếm hồ hởi: “Được thông xe, sơn dân núi Cấm mừng khôn kể xiết. Riêng gia đình tôi sẽ mở cửa quán bán bánh xèo và cơm bình dân phục vụ du khách trở lại”. Còn bà Trần Thị Nga (ở Vồ Đầu) thì nói: “Sáng nay, dân chạy xe ôm mừng lắm vì được chở khách lên xuống núi liên tục. Đà này, từ đây đến tết, khách du lịch đến núi Cấm sẽ đông vui trở lại”.

Ông Lê Minh Hưng, Tổng giám đốc Công ty CP phát triển du lịch An Giang, cho biết từ nhiều tháng qua, công ty đã chủ động chuẩn bị kế hoạch phục vụ du khách sau khi thông xe. Đặc biệt là đã xây dựng xong khu dịch vụ hành hương 2 với khoảng 180 ki ốt, trong đó có khu phục vụ thức ăn chay, dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 11. “Chúng tôi sẽ tăng  cường công tác giữ gìn an ninh trật tự; tiếp tục kêu gọi đầu tư các công trình, hạng mục còn lại trên núi; đồng thời sẽ cùng Công ty CP phát triển du lịch An Giang kiểm tra định kỳ tuyến đường lên núi Cấm để kịp thời phát hiện, xử lý các nguy cơ gây ra sự cố”, Chủ tịch UBND H.Tịnh Biên Ngô Hồng Yến, nói.

Thanh Dũng - Trường An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.