SIBME và IFA phải trả lại học phí

17/11/2012 03:10 GMT+7

Giám đốc Sở GD - ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa ký quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục Trung tâm ngoại ngữ - tin học Singapore (SIBME) và cơ sở ngoại ngữ Viện Quản trị và Tài chính (IFA).

Hai đơn vị này bị đình chỉ trong thời gian 6 tháng vì vi phạm quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục; Tư vấn, tuyển sinh, đào tạo các chương trình liên kết không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; Sau khi bị phạt vi phạm hành chính và đình chỉ, việc liên kết đào tạo vẫn tiếp tục hoạt động. Sở yêu cầu 2 đơn vị này hoàn trả học phí cho học viên chưa hoàn thành khóa học trong vòng 7 ngày từ khi nhận quyết định.

Trong sáng 16.11, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã có cuộc thanh, kiểm tra đối với Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC). Tuy nhiên, Sở vẫn chưa ra quyết định thu hồi giấy phép dù ngày 13.11 đã có văn bản gửi UBND TP.HCM cho biết đang làm thủ tục thu hồi.

Liên quan đến học viên Trường kinh doanh Melior, Tổng lãnh sự quán Singapore tại TP.HCM cũng đã có thông cáo chính thức gửi báo chí yêu cầu sinh viên cẩn trọng khi đăng ký bất cứ trung tâm giáo dục tư nhân nào ở Việt Nam quảng cáo rằng sẽ đào tạo theo giáo trình của Singapore hoặc cung cấp các văn bằng liên kết do các trường công Singapore cấp.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.