Bạo lực sắc tộc ở Ấn Độ, bốn người chết

17/11/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Giới chức Ấn Độ cho biết bốn người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ở miền đông bắc nước này, đẩy số người chết do bạo lực sắc tộc gần đây tại khu vực này lên đến 10 người.

(TNO) Giới chức Ấn Độ cho biết bốn người đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ở miền đông bắc nước này, liên quan đến các vụ bạo lực sắc tộc, tin tức từ hãng tin AFP ngày 17.11

Các tay súng vũ trang tối 16.11 đã tấn công làng Joraibari ở huyện Kokrajhar, cách Guwahati, thủ phủ bang Assam, khoảng 230 km về phía tây.

“Ba thành viên của một gia đình và một người bà con xa của họ đã bị bắn chết trong lúc ngủ bởi các tay súng lạ mặt”, ông Biswajit Daimary, một nghị sĩ và là thủ lĩnh đảng Nhân dân Bodoland nói với AFP từ Krokrajhar.

 Bạo lực sắc tộc ở Ấn Độ, 4 người chết
Lệnh giới nghiêm đã được ban bố ở huyện Kokrajhar - Ảnh: AFP

Một trẻ em cũng đã bị thương nặng trong vụ nổ súng.

Chính quyền địa phương cho biết đã triển khai một lực lượng lớn quân đội và cảnh sát để dập tắt xung đột giữa các bộ tộc Bodo bản địa và người định cư Hồi giáo, vốn lâu nay bị cuốn vào các cuộc tranh chấp đất đai.

Tất cả nạn nhân đều là người Hồi giáo. Thủ hiến bang Assam Tarun Gogoi tuyên bố tình hình vẫn còn rất căng thẳng.

“Số người chết trong các cuộc xung đột mới trong tuần qua đã lên đến 10 người và chúng tôi đang cố gắng hết sức để kiểm soát tình hình”, ông nói.

Cảnh sát cho biết một lệnh giới nghiêm đã được ban bố tại huyện Krokrajhar và các binh sĩ đang tiến hành những chiến dịch chống ly khai ở các khu vực bất ổn.

Các vụ xung đột giữa người Bodo và Hồi giáo hồi tháng 7 đã làm chết 80 người và khiến 450.000 người phải rời bỏ nhà cửa. Khoảng 100.000 người vẫn còn ở trong các trại lánh nạn.

Trùng Quang

>> Bạo lực leo thang dữ dội ở dải Gaza
>> Bạo lực ở Pakistan làm 25 người chết
>> Tìm cách giảm bạo lực học đường
>> Li Băng chìm trong bạo lực
>> Bạo lực bùng phát ở Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.