Ngộ độc thực phẩm, hàng trăm công nhân nhập viện

16/11/2012 23:05 GMT+7

(TNO) Ngày 16.11, hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH CanSports Việt Nam, chuyên gia công giày thể thao (xã Truông Mít, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) bị ngộ độc thức ăn sau bữa cơm trưa.

>> Nơm nớp với ngộ độc thực phẩm
>> TP.HCM: Hơn 1.300 người bị ngộ độc thực phẩm mỗi năm

Tính đến 20 giờ cùng ngày, có đến hàng trăm công nhân được chuyển đến cấp cứu tại Trạm xá xã Truông Mít, Cầu Khởi (H.Dương Minh Châu), Bệnh viện Hòa Thành (H.Hòa Thành), Bệnh viện Gò Dầu (H.Gò Dầu); mỗi nơi tiếp nhận từ 20 - 30 công nhân.

Riêng Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh đã tiếp nhận 29 ca ngộ độc là công nhân của công ty này được chuyển đến.

Các bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện Đa khoa Tây Ninh
Các công nhân nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh

Theo các công nhân điều trị tại Bệnh viện Tây Ninh, sau bữa trưa với các món đậu hũ dồn thịt và cá biển kho cà chua, canh chua rau muống (suất ăn do công ty cung cấp), vài tiếng sau đó, hàng trăm công nhân có dấu hiệu uể oải, đau bụng, ói mửa... Số công nhân ngày càng đông nằm ngổn ngang trong phòng y tế nên công ty đã đưa đi cấp cứu.

Theo chị Lê Thị Thúy An (22 tuổi, ngụ H.Dương Minh Châu, Tây Ninh), nằm điều trị tại Bệnh viện Tây Ninh, sau bữa cơm trưa với món đậu hũ dồn thịt, khoảng 30 phút sau chị thấy đau bụng, trong người uể oải nên vào phòng y tế xin thuốc uống rồi trở về xưởng làm tiếp. 30 phút sau thì chị không thể làm nổi và được công ty đưa đi cấp cứu.

Tiếp xúc với phóng viên Thanh Niên Online, bác sĩ trực lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Tây Ninh Trương Tiếu Hùng cho biết, chưa có thống kê được số công nhân bị ngộ độc của công ty này vì số công nhân đang được điều trị tại nhiều bệnh viện khác trong tỉnh.

Riêng 29 ca được chuyển đến trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Theo nhận định ban đầu, các ca này đều bị ngộ độc thực phẩm và đã được truyền nước biển giải độc, uống thuốc.

Hiện sức khỏe của 29 ca tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh đã ổn định.

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> 26% số ca ngộ độc thực phẩm tử vong do rượu
>> Giúp trẻ vượt cơn ngộ độc thực phẩm
>> Hơn 20 người bị ngộ độc thực phẩm
>> 46 người chết/năm do ngộ độc thực phẩm
>> 10 sinh viên tình nguyện bị ngộ độc thực phẩm
>> Ngộ độc thực phẩm, nhiều công nhân nhập viện
>> Hơn 100 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.