EVN phải có giải pháp hỗ trợ thiệt hại cho dân vùng động đất

16/11/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Khẳng định đập thủy điện Sông Tranh 2 vẫn an toàn sau trận động đất mạnh 4,7 độ Richter xảy ra vào hôm qua 15.11, tuy nhiên mức độ rung lắc là quá mạnh có thể gây thiệt hại cho người dân nên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng yêu cầu EVN phải đến từng nhà dân thăm hỏi, và có biện pháp khắc phục hỗ trợ.

Ngay sau khi xảy ra trận động đất mạnh 4,7 độ Richter, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng cùng một số chuyên gia trong tối cùng ngày để bàn biện pháp ứng phó.

Theo báo cáo sơ bộ của Viện Khoa học công nghệ xây dựng, tại những công trình có hiện tượng nứt, sụt từ trận rung chấn trước (cuối tháng 10) nhưng đã được khắc phục thì sau trận động đất này không có vết nứt lại. Các vị trí sửa chữa cũng không có dấu hiệu hư hỏng mới.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng lưu ý, dù động đất không đe dọa đến an toàn đập nhưng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người dân vì mức độ rung lắc rất mạnh, cảm nhận rõ ràng. Bởi vậy, Bộ trưởng yêu cầu Cục Giám định nhà nước phối hợp với EVN đến thăm hỏi từng hộ dân, bà con, vào những xóm thôn bị ảnh hưởng trực tiếp vừa để nắm tình hình, vừa động viên, khắc phục và có giải pháp hỗ trợ những thiệt hại của dân. Cùng với tổ công tác của Bộ Xây dựng, đơn vị tư vấn cũng phải cử người nắm tình hình tại chỗ và có dự báo sớm.

Hiện tại ông Dũng và tổ chuyên gia của Hội đồng đang có mặt tại khu vực xảy ra động đất để cùng kiểm tra đập thủy điện, khu vực dân cư xung quanh, khu vực tái định cư và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.