Cảnh sát giao thông sẽ không được trích lại tiền phạt

16/11/2012 15:10 GMT+7

(TNO) Theo Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, từ 1.7.2013, khi luật Xử lý vi phạm hành chính có hiệu lực thi hành, các khoản tiền xử phạt hiện hành đang được phân bổ cho các cơ quan liên quan, trong đó phân cho cảnh sát giao thông 70%, sẽ phải nộp hết vào ngân sách.

>> Đề xuất bỏ quy định CSGT được sử dụng 70% tiền phạt

Tại kỳ họp này, có ĐBQH đã chất vấn Bộ trưởng Tài chính về tỷ lệ và số tuyệt đối tiền phạt trong lĩnh vực giao thông trích cho các ngành và cho cảnh sát giao thông (CSGT) từ tiền phạt.

Trong văn bản trả lời ĐB, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho hay 9 tháng đầu năm 2012, số thu tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông là gần 2.000 tỉ đồng.

Bộ trưởng dẫn lại quy định tại Thông tư 89 ban hành năm 2007 hướng dẫn việc thu, nộp tiền phạt, quản lý, sử dụng tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa, trong đó quy định trích 70% tiền thu được từ xử phạt vi phạm cho lực lượng công an tham gia giữ gìn TTATGT.

Khi được hỏi “Bộ trưởng có tán thành bãi bỏ chủ trương trích thưởng từ tiền phạt, buộc nộp hết vào ngân sách và chi trở lại theo nhu cầu hợp lý, cân đối với các khoản nhu cầu khác?”, Bộ trưởng Huệ cho biết để đảm bảo thu, chi ngân sách nhà nước được phản ánh đúng theo dòng tiền, theo quy định của luật Xử lý vi phạm hành chính và định hướng sửa đổi, bổ sung luật Ngân sách nhà nước thời gian tới, toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.