Cảnh giác với bếp điện từ giá rẻ

17/11/2012 03:15 GMT+7

Đến các trung tâm, siêu thị điện máy tại TP.HCM trong thời gian gần đây bạn sẽ thấy sản phẩm bếp điện từ luôn chiếm diện tích trưng bày khá lớn và ở “mặt tiền” đẹp. Theo đại diện Trung tâm điện máy Thiên Hòa, dù có hạn chế là chỉ sử dụng bộ nồi inox dành riêng và không dùng cho các loại nồi khác nhưng sản phẩm bếp điện từ vẫn được bán rất chạy.

Ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Marketing Công ty CP Tara cũng cho biết, từ đầu năm đến nay mãi lực hàng bếp điện từ của công ty luôn tăng mạnh. Đặc biệt, trong hai tháng gần đây tăng đột biến gấp 4,25 lần. Theo chị Lâm (Q.3, TP.HCM), một khách hàng vừa chọn mua bếp, chia sẻ: “Gia đình tôi chuyển từ dùng bếp gas sang bếp điện từ. Vì ngoài nguyên nhân chính là tiết kiệm chi phí còn vì bếp điện từ nấu nhanh, tiện lợi”. Một ưu điểm khác khiến nhiều gia đình thích sử dụng là không tỏa nhiệt ra ngoài, như chia sẻ của chị Hồng (Q.2): “Trước đây tôi ngại vô bếp nấu nướng vì chật và nóng, nhưng xài bếp này ít nóng hơn”. Ngoài ra, nếu sợ trẻ con nghịch ngợm khi nấu, bố mẹ có thể dùng phím khóa an toàn để khóa toàn bộ các phím chức năng của bếp và áp dụng chế độ nấu tự động, có thể từ 4-10 món ăn.

 Bếp điện từ đang được tiêu thụ rất mạnh
Bếp điện từ đang được tiêu thụ rất mạnh - Ảnh: Diệp Đức Minh

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo không ít đơn vị lợi dụng sự tiện lợi này của loại bếp điện từ để tung ra những sản phẩm kém chất lượng với giá bán khá rẻ nên người tiêu dùng hết sức cẩn thận. Chẳng hạn, với dòng bếp được thiết kế kết hợp nấu gas mang các thương hiệu nổi tiếng nhập từ Nhật, Ý như Rinnai, Torio… có giá bán từ 10-20 triệu đồng thì những loại bếp mang thương hiệu mới không có chế độ bảo hành được rao bán lưu động ở các chợ lẻ và trên các trang web hiện nay có giá chỉ 2-3 triệu đồng cùng nhiều tặng phẩm như bộ nồi, bộ thau inox.

Với dòng bếp điện từ đơn lẻ cũng thế, nếu như những sản phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng cùng chế độ bảo hành tốt có giá bán từ 1-2,5 triệu đồng/cái thì những sản phẩm chất lượng kém có giá bán chỉ trên dưới 500.000 đồng được quảng bá dưới hình thức khuyến mãi mạnh, giảm từ 40-50%.

Một vị lãnh đạo của Trung tâm Dân Sinh (Q.1) cảnh báo, với sản phẩm chất lượng kém, nguy cơ gây cháy nổ sẽ rất cao.

Để xài bếp điện từ bền, người dùng nên vệ sinh bếp sạch sẽ sau khi nấu. Hạn chế để nước trào ra thành bếp khi nấu dễ làm nứt bề mặt bếp cũng như hỏng hóc các bộ phận bên trong. Đối với bếp từ âm tường, khi gặp sự cố cần nhờ các kỹ sư kiểm tra, không nên tự mở ra sửa vì dễ làm hư, cong vênh bên trong bếp.

Cẩm Nhi - Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.