Trên 177.000 HS-SV nghỉ học vì áp thấp nhiệt đới

15/11/2012 11:40 GMT+7

(TNO) Nhằm chủ động ứng phó triều cường dâng cao và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) gần bờ có khả năng chuyển thành bão, tỉnh Bạc Liêu chủ động cho học sinh, sinh viên nghỉ học, đồng thời chuẩn bị các phương án di dời dân.

* Hậu Giang: Học sinh mẫu giáo, tiểu học nghỉ học đến ngày 17.11

Ngày 15.11, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Hoàng Bê chỉ đạo cho tất cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh được phép cho sinh viên, học sinh nghỉ học.

Theo đó, trên 10.000 sinh viên, học viên của Trường đại học Bạc Liêu, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Y tế… và trên 167.000 học sinh các cấp trong tỉnh được nghỉ học. Trong đó, có trên 25.000 cháu ở bậc học mẫu giáo, mầm non.

Dự tính, nếu bão đổ bộ vào Bạc Liêu, buộc phải di dân ở các vùng nguy hiểm về nơi phòng trú bão an toàn, thì các cơ sở giáo dục, các trường sẽ được sử dụng làm nơi trú bão.

Sáng cùng ngày, ông Lai Thanh Ẩn, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết có đến 17.202 hộ dân sống ven biển thuộc diện cần được sơ tán. Trong đó, số hộ sơ tán đến nơi tập trung là 7.214 hộ, sơ tán tại chỗ 7.124 hộ. Tổng số người cần sơ tán lên hơn 154.000 người. Để thực hiện kịp thời công tác này, cần hơn 1.100 người và 5.785 phương tiện gồm xe các loại và ghe, xuồng… 

* Sáng ngày 15.11, UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu giám đốc sở, ngành tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thị, thành tạm dừng các cuộc họp đến khi hết ảnh hưởng của ATNĐ.

Các bến đò ngang sông, đò dọc kênh rạch tạm ngưng hoạt động cho đến khi ATNĐ tan hoàn toàn. Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành chỉ đạo lực lượng xung kích, dân quân tự vệ tại chỗ giúp dân chằng chống nhà cửa, di dời người, tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở và chuẩn bị ứng phó các tình huống xấu. Các ngành, địa phương phân công lực lượng túc trực 24/24 nhất là ở những nơi xung yếu.

Ngành GD-ĐT Hậu Giang đã cho các học sinh mẫu giáo, tiểu học nghỉ học đến sáng 17.11.

Trần Thanh Phong - Quang Minh Nhật

>> Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão
>> Cấm tàu thuyền ra khơi vì lo ngại áp thấp nhiệt đới
>> Áp thấp nhiệt đới trên biển
>> Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão
>> Cá sấu sổng chuồng, học sinh nghỉ học?
>> Cho con nghỉ học, phản đối trường xa
>> Hàng trăm học sinh nghỉ học vì trường ngập nước
>> Hà Nội rét dưới 9 độ C, học sinh được nghỉ học
>> Thừa Thiên-Huế: Học sinh toàn tỉnh nghỉ học
>> Học sinh nghỉ học vì mặt đường sụt lún

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.