Toyota tốn hàng trăm triệu USD vì vụ thu hồi xe

15/11/2012 15:31 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia ước tính Toyota sẽ phải tiêu tốn hàng trăm triệu USD để khắc phục lỗi trong lần thu hồi mới nhất này.

(TNO) Đây là lần thứ hai tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới thu hồi một số lượng xe lên đến hàng triệu chiếc trong vòng chưa đầy hai tháng.

Toyota thông báo sẽ thu hồi 2,77 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi, chủ yếu là mẫu Prius và Corolla, tin tức từ Reuters ngày 15.11.

Đại diện của Toyota cho biết phải mất 50 phút để sửa lỗi về cơ chế lái và một tiếng rưỡi để điều chỉnh lại hệ thống bơm nước.

Đợt thu hồi xe lần này được dự đoán sẽ khiến Toyota tiêu tốn hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, mới đây, tập đoàn Nhật Bản này vừa công bố tăng chỉ tiêu lợi nhuận ròng cả năm 2012 lên mức 9,7 tỉ USD nhờ doanh số bán hàng tăng trưởng ổn định.

“Đầu năm 2000, Toyota tập trung vào mục tiêu vươn lên thành hãng sản xuất xe hơi bán chạy nhất thế giới. Và những gì họ đã làm là bớt tập trung cho chất lượng máy móc để sớm đạt được mục tiêu này”, ông Clarence Ditlow, Giám đốc điều hành Trung tâm An toàn ô tô (thuộc Liên đoàn người tiêu dùng Mỹ), cho biết.

“Họ đã trở thành số 1 thế giới, nhưng giờ thì họ phải đối mặt với hàng đống xe kém chất lượng và họ đang phải liên tục thu hồi xe”, ông Ditlow nói thêm.

Được biết, vào tháng 10, Toyota đã thu hồi hơn 7,4 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi công tắc cửa sổ điện.

Một loạt thông báo thu hồi xe trong thời gian từ năm 2009 đến năm 2011 đã làm hoen ố hình ảnh của Toyota.

Hoàng Uy

>> Toyota thu hồi hơn 5.000 xe tại Việt Nam
>> Toyota thu hồi 34.000 xe trên toàn cầu
>> Toyota triệu hồi 7 triệu xe vì nguy cơ cháy
>> Toyota thu hồi hơn 800.000 xe tại Bắc Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.