RIM trước "ván cược" BlackBerry 10

15/11/2012 14:09 GMT+7

(TNO) Ông Thorsten Heins, Tổng giám đốc điều hành RIM, tự tin cho rằng BlackBerry 10 và các dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành này sẽ gặt hái thành công trong tương lai.

(TNO) Ông Thorsten Heins, Tổng giám đốc điều hành RIM, nhìn nhận BlackBerry 10 và các dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành này là một "ván cược" lớn.

Slashgear ngày 14.11 dẫn lại thông tin từ New York Times cho biết, trong buổi gặp gỡ các biên tập viên và phóng viên của tờ báo này, Tổng giám đốc điều hành Research in Motion (RIM) Thorsten Heins một lần nữa khẳng định ông tin rằng hệ điều hành di động BlackBerry 10 mới và các dòng điện thoại thông minh chạy nền tảng này chắc chắn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

"Tôi không nghĩ rằng mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn", tờ New York Times trích lời ông Heins nói.

Cũng theo Heins, nền tảng BlackBerry 10 và các dòng điện thoại mới chạy nền tảng này chính là "ván cược" rất lớn đối với RIM.

Theo giới công nghệ, các mẫu điện thoại thông minh nền tảng BlackBerry 10 mà RIM vừa tuyên bố sẽ trình làng vào ngày 30.1.2013 dường như chẳng có gì gọi là "sự sáng tạo" (innovation), thậm chí các sản phẩm này còn không sở hữu nút Home như trên iPhone và các điện thoại Android khác, cũng như thiếu vắng đèn LED để báo hiệu tin nhắn hay email mới vốn từng là "đặc trưng" của các dòng điện thoại BlackBerry.

Tuy nhiên, hôm 12.11, Heins từng cho biết BlackBerry 10 sẽ mang đến cho khách hàng một sự hợp nhất về sự tiện dụng.

Theo người đứng đầu RIM, trên iPhone và các điện thoại nền Android khác có nút Home bởi các hệ điều hành này (Android và iOS - PV) yêu cầu người dùng phải thủ công chuyển đổi lần lượt qua các ứng dụng khác nhau để thực thi các tác vụ khác nhau.

Ngược lại, BlackBerry 10 sẽ hợp nhất mọi thông tin lẫn tính năng cần thiết vào từng ứng dụng độc lập trên các dòng điện thoại.

Hơn thế, ông Heins thậm chí còn cho rằng, với một thiết bị BlackBerry 10, người dùng sẽ không cần mang theo bên mình máy tính xách tay.

An Huy

>> RIM BlackBerry 10 ra mắt ngày 30.1 tới
>> BlackBerry 10 bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm
>> BlackBerry 10 "nắn gân" Windows Phone 8
>> Người dùng BlackBerry 10 tăng, cổ phiếu RIM lên giá
>> BlackBerry 10 hỗ trợ tính năng quản lý danh bạ mới
>> RIM chuẩn hóa độ phân giải cho thiết bị BlackBerry 10
>> RIM sẵn sàng bán bản quyền BlackBerry 10
>> BlackBerry 10 "dòm ngó" một trợ lý giọng nói như Siri
>> Thiết bị BlackBerry 10 "lên lịch" năm 2013
>> RIM gặp khó, BlackBerry 10 lỗi hẹn
>> Lộ giao diện ứng dụng tin nhắn trên BlackBerry 10
>> Hai dòng điện thoại BlackBerry 10 mới lộ diện
>> BlackBerry 10 "ruồng bỏ" bàn phím vật lý
>> Sẽ có thiết bị BlackBerry 10 với bàn phím QWERTY
>> RIM công bố thiết bị BlackBerry 10 Dev Alpha
>> Rò rỉ hình ảnh điện thoại BlackBerry 10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.