Phối hợp cùng IBM xây dựng Trung tâm đào tạo nghiên cứu CNTT

15/11/2012 10:04 GMT+7

Ngày 14.11, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đã chọn IBM là nhà cung cấp, đơn vị phối hợp triển khai giải pháp điện toán đám mây Cloud ISDM trong việc xây dựng Trung tâm đào tạo và nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin (gọi tắt là Trung tâm - TT) của TP.Đà Nẵng.

TT sẽ là nơi cung cấp các dịch vụ đào tạo về công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông ở mức độ từ cơ bản đến nâng cao cho cán bộ, công chức, viên chức của TP.Đà Nẵng. Theo đó, IBM sẽ cung cấp các giải pháp hạ tầng cơ sở CNTT để xây dựng TT bao gồm việc chia sẻ các giải pháp phần cứng (máy chủ system x); phần mềm (phần mềm quản lý IBM Tivoli Business Service Manager), và giải pháp IBM Service Delivery Manager dưới mô hình điện toán đám mây.

Bên cạnh đó, các giải pháp chuyên ngành của IBM dành cho khối Chính phủ và cho chương trình "TP Thông minh hơn" cũng sẽ được các chuyên gia IBM tư vấn và chuyển giao đến Sở TT-TT Đà Nẵng. Dự kiến, TT được đặt tại Công viên phần mềm Đà Nẵng và sớm đi vào hoạt động trong thời gian gần nhất. Ngay sau khi đi vào hoạt động, TT sẽ khai giảng các khóa đào tạo đầu tiên dành cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách CNTT của Sở TT-TT.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.