Nguyên Tổng giám đốc Vinafor bị khởi tố

15/11/2012 03:10 GMT+7

Ngày 14.11, nguồn tin Thanh Niên cho biết trong quá trình điều tra bổ sung vụ tiêu cực xảy ra tại Công ty công nghiệp rừng (CNR) Tây Nguyên, nay là Công ty cổ phần CNR Tây Nguyên, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khởi tố 4 bị can về hành vi trên gồm: Lê Bá, Trần Đức Sinh, Hà Xuân Hạnh và Phạm Trọng Minh, nguyên là Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc Tổng công ty lâm nghiệp Việt Nam (Vinafor) qua các thời kỳ; đồng thời cũng đã tống đạt quyết định khởi tố 4 bị can khác về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn...

Trong vụ án này, các cơ quan tố tụng xác định, từ năm 1998 đến 2006, Công ty CNR Tây Nguyên thông qua Vinafor thực hiện chủ trương của nhà nước về thu mua, vận chuyển gỗ tròn từ rừng tự nhiên để cung ứng, dự trữ đóng tàu thuyền đánh bắt cá xa bờ và phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt cho các tỉnh ĐBSCL và duyên hải miền Trung. Trong quá trình thực hiện, lãnh đạo các công ty này đã bán quyền mua gỗ chỉ tiêu cho cá nhân và doanh nghiệp không phải là đối tượng được mua gỗ theo chương trình để thu tiền chênh lệch hơn 12,5 tỉ đồng.

Trong vụ án này vào hồi tháng 3.2011, các cơ quan tố tụng đã điều tra, truy tố 8 bị can nguyên là lãnh đạo của Công ty CNR Tây Nguyên nhưng sau đó trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.