Mỹ tuyên bố “vẫn còn thời gian” cho Iran

15/11/2012 14:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố vẫn còn thời gian cho nước này và Iran giải quyết tình trạng bế tắc hiện nay liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố vẫn còn thời gian cho nước này và Iran giải quyết tình trạng bế tắc hiện nay liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran, tin tức từ hãng tin AP.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 14.11, chủ nhân Nhà Trắng nói rằng nên có một cách thức để Iran được hưởng “năng lượng hạt nhân hòa bình” trong khi vẫn đáp ứng các nghĩa vụ quốc tế và cung cấp những đảm bảo rằng họ không chế tạo vũ khí hạt nhân.

Mỹ tuyên bố “vẫn còn thời gian” giải quyết vấn đề Iran
Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: AFP

Tổng thống Obama nói ông “không thể hứa rằng Iran sẽ bước qua cánh cửa mà họ cần bước qua”, nhưng ông muốn nhìn thấy một giải pháp ngoại giao cho cuộc tranh cãi dai dẳng.

Iran đang cân nhắc một chiến lược mang nhiều tính đối đầu hơn liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này. Họ đe dọa nâng mức làm giàu uranium nếu phương Tây không nới lỏng các biện pháp trừng phạt vốn đã gây tổn hại cho nền kinh tế Iran.

Nhà Trắng tỏ ý sẵn sàng theo đuổi các cuộc đàm phán trực tiếp với Iran, nhưng cho đến nay chưa thỏa thuận nào đạt được giữa hai bên.

Trùng Quang

>> Iran bắn máy bay do thám Mỹ
>> Iran lập căn cứ mới tại eo biển Hormuz
>> Iran sắp tập trận phòng không lớn
>> Quốc hội Iran triệu tập Tổng thống
>> Iran treo thưởng vàng cho người “bênh” Mỹ
>> Mỹ sẵn sàng đàm phán riêng với Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.