Iran sản xuất tàu đệm khí phóng tên lửa

13/11/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Iran ra mắt tàu đệm khí nội địa có khả năng phóng tên lửa và mang máy bay không người lái, tin tức từ đài truyền hình Press TV của Iran ngày 12.11.

(TNO) Iran ra mắt tàu đệm khí nội địa có khả năng phóng tên lửa và mang máy bay không người lái, tin tức từ đài truyền hình Press TV của Iran ngày 12.11.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi khẳng định loại tàu nói trên, được gọi là Tondar, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như tuần tra, do thám, vận chuyển và cứu hộ.

Ông Vahidi cho biết thêm: “Việc sản xuất hàng loạt loại tàu đệm khí này sẽ giúp tăng đáng kể khả năng hoạt động của hải quân Iran".

Tin tức về tàu đệm khí Tondar được công bố giữa lúc Israel và phương Tây nghi ngờ Iran đang tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân, trong khi Tehran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của họ chỉ mang tính dân sự.

Giới lãnh đạo Iran tuyên bố nước này sẵn sàng ứng phó tất cả cuộc tấn công tiềm ẩn. Thời gian gần đây, Iran tập trung mạnh vào khâu sản xuất xe tăng, xe bọc thép, tên lửa, máy bay không người lái, tàu ngầm và thậm chí chiến đấu cơ.

Trong một diễn biến khác, Washington và Tel Aviv vừa loại trừ khả năng tấn công phủ đầu các cơ sở hạt nhân Iran, theo hãng tin RIA Novosti.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.