"Cát nóng" khai mạc LHP quốc tế Hà Nội

16/11/2012 03:00 GMT+7

Cát nóng là bộ phim Việt Nam được lựa chọn trình chiếu khai mạc trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ hai diễn ra vào cuối tháng 11.

Đây là bộ phim mới của đạo diễn Lê Hoàng, được chuyển thể từ kịch bản văn học của Phạm Thùy Nhân, do hãng phim Giải Phóng thực hiện, Bộ VH-TT-DL và Cục Điện ảnh đầu tư sản xuất.

Cát nóng lấy bối cảnh tại vùng biển Việt Nam. Những người chủ của một resort lớn muốn tìm một bến tàu để hiện đại hóa nơi đây. Nhưng để làm được điều đó, họ cần có sự đồng ý của cô bé Cát hồn nhiên, vô tư và rất yêu những con dông - loài bò sát sống trên vùng cát.

Nếu người ta hiện đại hóa khu resort thì cũng có nghĩa môi trường sống của những con dông sẽ bị đe dọa. Một cuộc đấu tranh quyết liệt giữa những người chủ khu resort với Cát hay với chính sinh vật của thế giới hoang sơ.

Khác với những dự án phim truyền hình, phim truyện mang chất giải trí trong những năm gần đây của Lê Hoàng, Cát nóng chú trọng nhiều tới mặt nghệ thuật và được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn mới cho đạo diễn. Phim quay tại vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận), có sự tham gia của ca sĩ Phương Thanh, diễn viên Quách Ngọc Ngoan, Nhã Phương, Kim Tuyến, Diễm Mi…

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.