Buộc các hộ sản xuất giá cam kết không sử dụng hóa chất

13/11/2012 15:30 GMT+7

(TNO) Ngày 13.11, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Quảng Ngãi cho biết đã có công văn đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Trạm BVTV các huyện, TP tổ chức cho các hộ sản xuất giá đậu xanh trên địa bàn đăng ký cam kết không sử dụng các chất điều hòa sinh trưởng không được phép sử dụng ở Việt Nam, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

(TNO) Ngày 13.11, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Quảng Ngãi cho biết đã có công văn đề nghị UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với Trạm BVTV các huyện, TP tổ chức cho các hộ sản xuất giá đậu xanh trên địa bàn đăng ký cam kết không sử dụng các chất điều hòa sinh trưởng không được phép sử dụng ở Việt Nam, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Việc cam kết này hoàn thành trước ngày 20.11.

Trước đó, qua kiểm tra, Chi cục BVTV Quảng Ngãi phát hiện 4/17 hộ gia đình ở các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Nghĩa Hành và TP. Quảng Ngãi đã sử dụng hóa chất có nguồn gốc từ Trung Quốc để sản xuất giá đậu xanh.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ 364 ống hóa chất, trên bao bì có in chữ Trung Quốc màu xanh, không có phụ đề tiếng Việt, trong đó có 216 vỏ ống đã qua sử dụng.

Đây là loại hóa chất không nằm trong danh mục c được phép sử dụng tại Việt Nam.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.