Từ 15.11, Đài truyền hình Nam Định phát sóng trở lại

12/11/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Sáng 12.11, ông Trần Anh Tú, Giám đốc Đài truyền hình (TH) Nam Định, cho biết từ ngày 15.11, Đài sẽ phát sóng trở lại như trước khi xảy ra sự cố đổ cột.


Ngày 28.10, bão số 8 đã quật gãy tháp truyền hình Nam Định cao 180 m khiến hàng vạn gia đình không xem được truyền hình Việt Nam và truyền hình Nam Định - Ảnh Hoàng Long

Sau sự cố gãy cột phát sóng hôm 28.10, trong đợt bão số 8 vừa qua, Đài TH Nam Định đã sử dụng thiết bị từ Đài TH Việt Nam để lắp lên cột tháp truyền hình cũ, cao 80 m. Ngày 15.11 này, việc lắp đặt thiết bị sẽ hoàn chỉnh để tiếp tục phát sóng analog trở lại cho các hộ sử dụng ăng ten để thu tín hiệu truyền hình.

Từ sau sự cố gãy tháp, Đài TH Nam Định vẫn sản xuất chương trình và phát nhờ trên đài TH cáp, chỉ những gia đình xem TH cáp mới xem được chương trình của đài này.

Đài TH Việt Nam đặt thiết bị tiếp sóng trên tháp TH cao 180 m đã bị gãy nên từ ngày 28.10, các tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình cũng không xem được hoặc bắt tín hiệu rất yếu các kênh VTV 3, VTV 6 của Đài TH Việt Nam. Sau ngày 15.11, các kênh này cũng sẽ được tiếp sóng trở lại phục vụ hàng vạn gia đình xem ti vi sử dụng ăng ten thông thường.

Về việc có dựng lại tháp truyền hình cao nhất miền Bắc hay không, ông Tú thông tin: “UBND tỉnh Nam Định đã có công văn đề nghị Đài TH Việt Nam đầu tư xây dựng cột truyền hình tại Nam Định để phát sóng các chương trình của truyền hình quốc gia đến các tỉnh trong khu vực. Sau đó, Đài phát thanh truyền hình Nam Định sẽ phát nhờ chương trình của mình trên cột của Đài TH Việt Nam”.

Về vấn đề điều tra nguyên nhân đổ tháp truyền hình cao 180m để báo cáo với Chính phủ trước ngày 25.11, theo tìm hiểu của phóng viên, các đơn vị liên quan gồm Cục giám định nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình xây dựng (Sở Xây dựng Nam Định) và các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công, lắp đặt đã có cuộc họp để phân tích nguyên nhân. Tuy nhiên, kết quả điều tra nguyên nhân tháp gãy chưa được công bố.

 
Tháp truyền hình cũ cao 80 m sẽ hoạt động từ ngày 15.11 - Ảnh: Hoàng Long

 
Cán bộ kỹ thuật của Đài truyền hình Việt Nam hỗ trợ lắp đặt thiết bị trên cột phát sóng cũ - Ảnh: Hoàng Long

Hoàng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.