Tấn công bảo vệ bệnh viện để lấy xác

14/11/2012 03:40 GMT+7

Ngày 13.11, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thống Nhất để điều tra vụ hàng chục người gây rối, tấn công bảo vệ để lấy xác bệnh nhân.

Tấn công bảo vệ bệnh viện để lấy xác
Các bảo vệ bị đánh trọng thương, được điều trị tại BVĐK Thống Nhất vào tối 12.11 - Ảnh: B.D

Theo xác minh ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 12.11, tại BVĐK Thống Nhất (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) đã xảy ra 1 vụ gây rối trật tự công cộng nghiêm trọng, làm nhiều người bị thương. Cụ thể, vào thời điểm trên, một số người chuyển bà L.T.H (77 tuổi, ngụ P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ xác định bà H. đã tử vong ngoại viện nên các biện pháp hồi sức tích cực không thể phát huy tác dụng. Một bác sĩ trực cho biết theo quy định, những trường hợp tử vong có nguyên nhân rõ ràng thì bệnh viện sẽ làm thủ tục cho người thân nhận xác về ngay. Còn trường hợp tử vong khác thì phải lưu tại nhà đại thể, sau đó bệnh viện báo cáo cơ quan chức năng xác định nguyên nhân rồi mới cho đưa xác về. Trường hợp của bà H., do tử vong chưa rõ nguyên nhân, bệnh viện đề nghị chuyển xác xuống nhà đại thể để chờ xác định nguyên nhân. Trong lúc nhân viên điều dưỡng và bảo vệ bệnh viện đang chuyển xác bà H. từ khoa cấp cứu xuống nhà xác thì bị nhiều người lạ lại cản trở, không cho đưa xác đi mà đề nghị đưa về nhà.

Theo lời kể của một số bảo vệ, trong lúc các nhân viên bệnh viện giải thích về việc phải đưa xác bệnh nhân vào nhà đại thể thì bất ngờ một nhóm người xông đến lấy xác bà H., đưa lên 1 xe taxi màu vàng đã đậu sẵn bên trong bệnh viện để chở đi. Lập tức bệnh viện đã huy động thêm 12 bảo vệ đóng cổng, ngăn cản chiếc xe taxi. Thế nhưng, dường như đã chuẩn bị từ trước, đã có khoảng 20 người xông đến la hét, xô xát với bảo vệ bệnh viện. Một tài xế xe ôm trước cổng bệnh viện kể lại: “Khi đó trên đường từ trong bệnh viện ra QL1 rất hỗn loạn, do phía ngoài có nhiều người bẻ cây, nhặt đá bên đường ném vào trong sân bệnh viện và la hét để gây áp lực cho bảo vệ rút vào bên trong”.

Ông Lưu Quang Dã, đội phó đội bảo vệ, cho biết do lực lượng bảo vệ mỏng, số người lạ mặt ùa vào đông và bất ngờ, nên sau khi xảy ra xô xát, đã có 2 bảo vệ bị thương, lợi dụng tình hình đó, chiếc taxi màu vàng cũng tháo chạy ra ngoài đường mất dạng. Bác sĩ Phạm Văn Dũng, Giám đốc BVĐK Thống Nhất, cho biết sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế và Công an P.Tân Biên, Công an TP.Biên Hòa đề nghị điều tra.

Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.