Sữa nào mát cho trẻ?

12/11/2012 06:00 GMT+7

Trẻ thường xuyên bị táo bón, ăn không tiêu, hấp thu kém … là những vấn đề luôn làm đau đầu các bậc phụ huynh. Vậy làm cách nào để giúp con thoát khỏi những rắc rối đó một cách đơn giản nhất?

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, chế độ ăn uống không hợp lý là một trong những nguyên nhân gây ra các chứng táo bón, ăn không tiêu, hấp thu kém… Ở lứa tuổi nhỏ, hệ tiêu hóa của trẻ còn khá non nớt, chưa hoàn thiện, nên nếu bạn xây dựng cho trẻ một chế độ dinh dưỡng không hợp lý như uống quá ít nước, ăn ít chất xơ, ăn quá nhiều đạm… dễ dẫn tới những rắc rối về đường tiêu hóa. Đặc biệt, trẻ dùng sữa công thức sẽ dễ bị táo bón hơn trẻ uống sữa mẹ

 
Sữa mát không đường Physiolac được tiêu hóa và hấp thu nhanh

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên các bậc phụ huynh nên thiết lập cho con mình một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung lượng nước thường xuyên cho trẻ theo từng lứa tuổi khác nhau. Cụ thể, với trẻ từ 6-12 tháng: cần uống 200-300ml nước/ngày. Trẻ 1-3 tuổi uống 500-600ml nước/ngày. Trẻ 3-5 tuổi uống 1 lít nước/ngày. Riêng trẻ lớn cần cung cấp 1,5-2 lít nước/ngày. Đồng thời, cần cho trẻ ăn nhiều loại rau xanh và trái cây có nhiều chất xơ.

Chọn sữa mát cho trẻ

Sữa cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ, tuy nhiên chọn loại sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ là điều các bậc phụ huynh rất quan tâm. Hiện nay, để hạn chế tình trạng táo bón mà trẻ thường gặp phải khi dùng sữa công thức, một số các hãng sữa đã nghiên cứu và cho ra đời loại sữa mát với thành phần dinh dưỡng gần giống sữa mẹ nhằm giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ hấp thu một cách dễ dàng hơn. 

Theo đại diện hãng sữa Physiolac, khái niệm sữa mát được hiểu nôm na là sữa ngọt một cách tự nhiên, không có đường mía, làm ngọt sắc khi ăn, biểu hiện chính là sữa dễ tan khi pha. Điều này đồng nghĩa với việc bé dễ tiêu hóa nếu uống Physiolac. Một đặc điểm nữa là sữa mát luôn giống với sữa mẹ nhất.

 

 

Nhãn hàng sữa Physiolac của Công ty CP Dược Phẩm Việt Nam (VNA)

 

Trên thị trường hiện nay, sữa bột Physiolac được đánh giá là một trong những loại sữa mát nhất, có thể thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ trong trường hợp mẹ bị thiếu sữa, mẹ không có điều kiện cho con bú hoặc trẻ ngừng bú mẹ. Với tỷ lệ casein/đạm whey là 53:47, cân đối gần giống sữa mẹ (40:60) nên trẻ rất dễ hấp thu và tiêu hóa, đặc biệt có khả năng cải thiện được tình trạng táo bón ở trẻ.

So với các loại sữa khác đang có trên thị trường, khi pha phải lấy thìa quấy hoặc lắc mạnh nhiều lần sữa mới tan. Với Physiolac, chỉ cần lắc bình là sữa tan ngay, hoặc khi nếm thử sữa vào đầu lưỡi, sữa cũng tan lập tức. Điều đó chứng tỏ khi vào cơ thể, sữa sẽ được tiêu hóa và hấp thu rất nhanh, đồng thời các chất xơ có tên hóa học Fibreá+ sẽ giúp thẩm thấu các chất bổ dưỡng một cách tối đa, còn các chất không thích hợp sẽ bị loại ra ngoài.

Ngoài ra, sữa Physiolac được gọi là sữa mát vì do trong sữa không có đường mía, mà chỉ có đường lactose tạo vị ngọt tự nhiên của sữa. Loại đường này cùng với chất xơ Fibreá+ sẽ giúp cơ thể của trẻ tiêu hóa tốt và không bị táo bón, không bị rôm sảy khi ăn sữa.

Ngoài các đặc tính nổi trội của dòng sữa mát, Physiolac còn chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết giúp hỗ trợ phát triển thể chất toàn diện cho trẻ như cholin, acid linoleic, acid linolenic, taurin, inositol, kẽm, sắt, iod, vitamin nhóm B giúp hỗ trợ phát triển trí não cho bé; bổ sung hàm lượng vitamin A giúp phát triển thị lực; hỗ trợ phát triển hệ miễn dịch bằng các dưỡng chất hỗ trợ hệ miễn dịch giúp cải thiện các miễn dịch tự nhiên và miễn dịch thu được như sắt, kẽm, Iod, vitamin A, vitamin E, selen, đạm whey… Đặc biệt, với hàm lượng calci bổ sung cao, tỷ lệ tối ưu giữa calci và phospho cùng với vitamin D, phospho và magie sẽ giúp trẻ phát triển chiều cao, tốt cho hệ xương và răng của trẻ. (Thủy Mộc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.