Đi thi bơi, trẻ 6 tuổi chết ngạt

10/11/2012 03:00 GMT+7

Đó là trường hợp em Đ.H.P.A, học sinh lớp 1/4 Trường tiểu học Trương Văn Hải, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

* 5 học sinh chết đuối

Theo mẹ em, ngày 8.11, sau khi đưa cháu đến trường học, khoảng hơn 8 giờ thì nhà trường báo cháu bị ngạt nước và đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức. Sau đó bệnh viện này đã chuyển bé lên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Tại đây bé bị hôn mê sâu và phải thở máy. “Đến sáng 9.11, tình trạng bé P.A trở nên quá nặng nên gia đình xin cho bé về”, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 Trương Quang Định cho biết.

Sau đó P.A đã tử vong trên đường về nhà. Được biết, sáng 8.11, thầy D. (giáo viên của trường) đưa khoảng 15 học sinh (trong đó có 2 học sinh lớp 1) của trường tham gia hội thi bơi tại Trung tâm TDTT Q.Thủ Đức.

Để tìm hiểu việc tại sao trẻ lớp 1 lại thi bơi; hồ bơi có người cứu nạn hay không; tại sao nhà trường không hỏi ý kiến gia đình về việc cho P.A thi bơi, PV Thanh Niên đã đến trường và liên lạc rất nhiều lần nhưng không được. Sáng 9.11, ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục Q.Thủ Đức cho biết đang yêu cầu nhà trường báo cáo vụ việc.

* Chiều 9.11, một nhóm học sinh Trường THCS n Tường Tây (xã n Tường Tây, H.Hoài n, Bình Định) đến tắm tại sông Vực Quánh, một nhánh của sông Kim Sơn, ở thôn Kim Sơn, xã n Nghĩa (H.Hoài n) thì có 5 em bị chết đuối. Đó là các em Hoàng Ngọc Tín, Lê Trần Tuấn Khanh, Phan Chí Kiệt, Nguyễn Lê Triệu Vỹ (cùng học lớp 9A2), Nguyễn Hoàng Quy (lớp 9A4). Đến cuối giờ chiều cùng ngày, gia đình và chính quyền địa phương đã vớt được thi thể của 5 em.

Thanh Tùng - Minh Luân - Hoàng Trọng - Phạm Trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.