Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012: Lưu Hiền Trinh đoạt giải nhất

10/11/2012 03:00 GMT+7

Đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012 đã diễn ra vào tối qua, 9.11, với chiến thắng thuộc về thí sinh Lưu Hiền Trinh.

Không đoạt giải cao nhất, nhưng với ca khúc dự thi Mẹ của nhạc sĩ Phú Quang, thí sinh Trần Tuấn Hòa (26 tuổi, Hà Nội) đã mang đến bất ngờ lớn cho hơn 1.500 khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Nguyễn Du TP.HCM với những cảm xúc chạm đến trái tim. Có lẽ đây là tiết mục thành công nhất của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2012. Tuấn Hòa chỉ giành giải ba, bởi có một vài đêm thi chưa bứt phá, nhưng không thể phủ nhận đây là một giọng hát trữ tình có nội lực, hút tai nghe nếu biết chọn lựa ca khúc phù hợp.

Lưu Hiền Trinh (21 tuổi, Hải Phòng) với phong cách trẻ trung, giọng hát kỹ thuật, phong độ ổn định trong suốt 5 đêm chung kết đã đoạt giải thưởng cao nhất Tiếng hát Truyền hình 2012. Giám khảo Thanh Thúy đánh giá: “Hiền Trinh là giọng hát đại diện tiêu biểu cho lứa ca sĩ mới, trẻ, dám mạnh dạn chọn dòng nhạc mới, văn minh để thử thách chính mình và đã thuyết phục được người nghe có chuyên môn”. Chỉ tiếc, giá như sau 4 đêm đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội trong kỹ thuật thanh nhạc, trong đêm chung kết xếp hạng Hiền Trinh chọn một ca khúc “dễ nghe” thì chiến thắng của cô sẽ trọn vẹn hơn so với ca khúc Con quay (sáng tác Lưu Thiên Hương) hơi kén tai nghe.     

 Cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2012: Lưu Hiền Trinh đoạt giải nhất
Hiền Trinh với niềm vui chiến thắng - Ảnh: C.T

Vẫn hồn hậu, thoải mái trong tâm lý “thi đấu” như các đêm thi trước, Y’Jalin (22 tuổi, Đắk Lắk) hát Xôn xang mênh mang cao nguyên Đắk Lắk của nhạc sĩ Nguyễn Cường đầy chất du mục, hào sảng, đem lại nhiều hứng khởi cho khán giả khi mở màn đêm thi. Giải nhì dành cho Y’Jalin là một kết quả được nhiều người hài lòng, bởi những gì anh đã thể hiện trong suốt chặng đường cuộc thi này.

Có thể thấy rõ ưu điểm của 8 thí sinh Tiếng hát Truyền hình 2012 là hát rõ lời, “chuẩn” phát âm tiếng Việt, không bị nhòe chữ khó nghe trong cách hát, như tiêu chí của cuộc thi năm nay là Bản sắc Việt. Đêm chung kết xếp hạng sôi động và ý nghĩa hơn bởi các tiết mục song ca giữa thí sinh và các thành viên giám khảo như Thanh Lam với thí sinh Trần Tuấn Hòa; Thanh Thúy và Y’Jalin; Lưu Thiên Hương với Lê Quang Huy và ca sĩ khách mời Đức Tuấn cùng Lưu Hiền Trinh.

Cuộc thi trao thêm giải tư cho thí sinh Lê Quang Huy (22 tuổi, Hà Nội); 4 giải khuyến khích: Đinh Ngọc Thiện, Vũ Minh Trang, Điểu Thị Bích Thủy, Cao Thị Công Nghĩa. Giải Thí sinh nhỏ tuổi nhất thuộc về Đinh Ngọc Thiện (16 tuồi, Đà Nẵng); Thí sinh được yêu thích nhất chung cuộc: Y’Jalin - thí sinh đã tạo được dấu ấn như lời chia sẻ “hát vang như thuở bé chăn bò”.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.