Bắt giam thẩm phán đòi tiền xử án

13/11/2012 03:10 GMT+7

Ngày 12.11, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, đồng thời khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Minh Toàn, thẩm phán TAND H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) để điều tra về tội “lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, theo điều 280 bộ luật Hình sự.

 Thẩm phán bị tạm giam
Ông Toàn (áo trắng) đang nghe đọc lệnh bắt tạm giam - Ảnh: C.T.V

Trước đó, theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Hoài Anh, Giám đốc Công ty TNHH Nguyễn Hoài Anh, lợi dụng việc được phân công thụ lý vụ kiện hành chính giữa nguyên đơn là công ty của bà Hoài Anh và bị đơn là UBND thị trấn Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu), ông Toàn đã có hành vi vòi vĩnh bà Anh mua cho một máy điện thoại Nokia 8800 để “tặng một người đặc biệt”. Do bà Anh không đáp ứng, ông Toàn “ngâm” vụ án không chịu đưa ra xét xử. Đầu tháng 6.2012, ông Toàn tiếp tục yêu cầu bà Anh mua cho một máy ảnh hiệu Canon trị giá 20 triệu đồng, thì mới đưa vụ án ra xét xử vào tháng 7.2012. Không còn cách nào khác, bà Anh đành phải đồng ý thì ông Toàn nhắn tin chỉ định một cửa hàng bán máy ảnh ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM). Mua xong máy ảnh, bà Anh cử người mang xuống đưa cho ông Toàn vào chiều 15.6 tại cổng UBND xã Thạnh Phú. Ngày 9.7 ông Toàn đưa vụ án ra xét xử, nhưng bác đơn kiện đòi hủy quyết định hành chính của bà Anh. Ngay sau đó bà Anh làm đơn tố cáo gửi đến nhiều cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai và Cục Điều tra Viện KSND tối cao.

Điều đáng nói trước đó, ngày 4.10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Cửu kết luận giải quyết đơn của bà Anh, tố cáo ông Nguyễn Minh Toàn, Phó bí thư Chi bộ - thẩm phán TAND H.Vĩnh Cửu như sau: “…trong quá trình thẩm tra xác minh không thu thập được tài liệu chứng minh đồng chí Toàn đã nhận máy chụp hình của bà Hoài Anh, nên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chưa đủ cơ sở kết luận đồng chí Toàn nhận hối lộ…”.

Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.