Tổng giám đốc đài BBC từ chức

11/11/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Sau gần ba tháng nắm chức Tổng giám đốc đài BBC, ông George Entwistle ngày 10.11 tuyên bố từ chức sau khi chương trình phóng sự điều tra ăn khách Newsnight cáo buộc sai một cựu chính trị gia có liên quan đến vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em.

(TNO) Sau gần ba tháng nắm chức Tổng giám đốc đài BBC, ông George Entwistle ngày 10.11 tuyên bố từ chức sau khi chương trình phóng sự điều tra ăn khách Newsnight cáo buộc sai một cựu chính trị gia có liên quan đến vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em.

“Tôi đã quyết định rằng từ chức là một hành động danh dự cần phải làm”, BBC dẫn lời phát biểu của ông Entwistle tại trụ sở đài này ở London, Anh.

Trong đơn từ chức, ông Entwistle cho biết những tiêu chuẩn nghiệp vụ báo chí không thể chấp nhận được của chương trình Newsnight đã làm hủy hoại danh tiếng mà đài BBC gây dựng suốt 90 năm qua.

Ông Entwistle cho biết BBC sẽ chọn ra một ứng cử viên xuất sắc nhất để thay thế cho ông, sau gần ba tháng nắm giữ chức Tổng giám đốc BBC thay cho ông Mark Thompson (chuyển sang làm cho tờ New York Times hồi giữa tháng 8.2012).

Hôm 9.11, ông Entwistle đại diện cho đài BBC xin lỗi sau khi phát sóng phóng sự điều tra trong chương trình Newsnight, cáo buộc một quan chức cao cấp của đảng Bảo thủ Anh liên tục lạm dụng tình dục một thiếu nữ vị thành niên tại nhà của cô gái từ thập niên 1970.

Theo AFP, mặc dù BBC không công bố danh tính của chính trị gia trong phóng sự này, tuy nhiên tên của cựu thủ quỹ đảng Bảo thủ Alistair McAlpine lại được công bố trên mạng xã hội và được coi là thủ phạm.

Ông McAlpine đã bác bỏ các cáo buộc, đồng thời nạn nhân khẳng định ông này không phải là thủ phạm, và ông Entwistle bị trích gay gắt vì đã duyệt cho chương trình này phát sóng.

George Entwistle
Sau gần ba tháng lên nắm chức Tổng giám đốc đài BBC, ông George Entwistle từ chức - Ảnh: Reuters

Trong tháng qua, BBC làm chấn động dư luận Anh với vụ bê bối lạm dụng tình dục của cựu phát thanh viên siêu sao Jimmy Savile (1926 - 2011) của đài này.

Cảnh sát Anh đã phát hiện đến 300 nạn nhân có khả năng bị Savile lạm dụng tình dục từ năm 1959 - 2006 và đang tiến hành điều tra các nghi phạm khác có liên quan.

Ông Savile, vừa qua đời hồi năm 2011 ở tuổi 84, là một trong số những phát thanh viên truyền hình được yêu thích nhất ở Anh.

Biên tập viên BBC kỳ cựu John Simpson ngày 22.10 từng cảnh báo vụ bê bối tình dục của Jimmy Savile sẽ đẩy BBC vào một cuộc khủng hoảng.

Phúc Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.