Hàn Quốc tăng mạnh ngân sách quốc phòng

11/11/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Yonhap ngày 11.11 dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết nước này đã quyết định đẩy mạnh chi tiêu quốc phòng trước những tranh chấp về lãnh thổ với Nhật Bản.

Quyết định được đưa ra sau khi căng thẳng ngoại giao giữa Nhật Bản và Hàn Quốc về chủ quyền với nhóm đảo Takeshima/Dokdo ngày một dâng cao.

Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Hàn Quốc đã “bật đèn xanh” việc nâng ngân sách lên đến 6,22 tỉ won (5,72 triệu USD) vào năm 2013 nhằm đẩy mạnh chiến dịch tuyên truyền quyền sở hữu đảo. Số tiền ngân sách được phê duyệt nhiều hơn 2 tỉ won so với Bộ Ngoại giao từng đề xuất cho năm 2013 và gấp 3 lần ngân sách chi cho quốc phòng vào năm 2012.

Ngân sách chủ yếu sẽ được sử dụng với mục đích nâng cao nhận thức chủ quyền của Hàn Quốc với đảo Dokdo ra phạm vi toàn thế giới cũng như xây dựng các trang web tiếng nước ngoài cho Dokdo, tăng cường mạng lưới với chuyên gia luật pháp quốc tế.

Quyết định này cần được hội đồng ngân sách quốc hội phê duyệt cũng như tại các phiên họp toàn thể trước khi có hiệu lực.

Trương Y Vân

>> Hàn Quốc phát hiện vết nứt tại nhà máy điện hạt nhân
>> Cả Hàn Quốc yên lặng cùng... sĩ tử
>> Hàn Quốc bán 20 máy bay huấn luyện cho Peru
>> Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc bị điều tra
>> Hàn Quốc thẩm vấn đệ nhất phu nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.