Vượt qua trầm cảm sau sinh

08/11/2012 15:03 GMT+7

(TNO) Khi đã trầm cảm, phụ nữ cần phải được điều trị tùy theo mức độ nhẹ hay nặng, để tránh ảnh hưởng về lâu dài đến sức khỏe, theo Giáo sư Louise Howard, chuyên gia sức khỏe về tâm thần phụ nữ, thuộc Viện Tâm thần học (Anh).

(TNO) Khi đã trầm cảm, phụ nữ cần phải được điều trị tùy theo mức độ nhẹ hay nặng, để tránh ảnh hưởng về lâu dài đến sức khỏe, theo Giáo sư Louise Howard, chuyên gia sức khỏe tâm thần phụ nữ, thuộc Viện Tâm thần học (Anh).

Một phụ nữ bị trầm cảm sau sinh có thể gặp một số triệu chứng bao gồm khó ngủ, ít quan tâm và hưởng thụ những thứ khác... Đôi khi phụ nữ có thể có ý nghĩ tự tử.

Vượt qua trầm cảm sau sinh
Đừng im lặng khi bị trầm cảm sau sinh - Ảnh: Shutterstock
 

Điều quan trọng là phụ nữ bị trầm cảm sau sinh cần được điều trị. Có hai phương pháp điều trị, một là nói chuyện, hai là bằng thuốc chống trầm cảm.

Phụ nữ bị trầm cảm mức độ từ nhẹ đến vừa phải và phải cho con bú thường sẽ được điều trị bằng liệu pháp nói chuyện, nhưng nếu bệnh nghiêm trọng hơn thì thuốc chống trầm cảm sẽ là cần thiết.

Với phương pháp nói chuyện, người được chọn để "giải bày" tâm sự tốt nhất là những người phụ nữ đã có con bởi họ có cùng suy nghĩ, hoặc ít ra là họ đã có thể vượt qua được chứng trầm cảm đó một cách hiệu quả.

Tuy vậy, quyết định về nuôi con bằng sữa mẹ trong khi dùng thuốc chống trầm cảm cần được thảo luận với bác sĩ bởi có thể xảy ra những rủi ro đối với mẹ và bé.

Ngọc Lam

>> Thuốc trị trầm cảm có thể gây dị tật thai nhi
>> Mẹ trầm cảm, con chậm phát triển ngôn ngữ
>> Thế giới có hơn 350 triệu người trầm cảm
>> Ngừa trầm cảm nhờ cho bé bú
>> Có thể biết trước trầm cảm sau sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.