Sinh viên VN báo cáo "Cẩm nang xanh cho bà nội trợ" tại Đức

08/11/2012 13:43 GMT+7

(TNO) Đặng Huỳnh Mai Anh (sinh viên ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM) - Đại sứ môi trường Bayer Việt Nam 2012 tối 7.11 (giờ Việt Nam) đã báo cáo dự án trước Hội đồng giám khảo tại Trung tâm truyền thông Bayer (BayKomm, Đức).

>> Hai sinh viên VN đi Đức làm Đại sứ môi trường

Mai Anh tham gia giải thưởng Nhà Lãnh đạo môi trường Bayer trẻ tuổi toàn cầu với dự án Cẩm nang xanh cho bà nội trợ để hướng dẫn mẹo vặt tiết kiệm năng lượng trong gia đình và lối sống thân thiện với môi trường.

Ở lần báo cáo này, Mai Anh nhấn mạnh đến việc mở rộng đối tượng sử dụng dự án, không chỉ là những bà nội trợ trong gia đình mà còn dành chung cho người làm việc nhà. Cuốn cẩm nang này đã được chuyển đến tay 3.000 bà nội trợ Việt Nam.

 
Đại sứ môi trường Việt Nam Mai Anh và Đại sứ môi trường Venezuela Diego Leon (sinh viên ĐH Metropolitana) tham gia khoa học vui với sự hướng dẫn của tiến sĩ Ingrid Fischier thuộc Phòng thí nghiệm Bayer (Đức)

Mai Anh đã trình bày kế hoạch phát triển dự án trong tương lai với quan điểm: “Tôi muốn tự mình kinh doanh bằng việc phát hành và bán cẩm nang đến tay mọi người. Với 8.000 đồng/cuốn, mọi người có thể tiết kiệm đến 641.390 đồng và còn hơn thế nữa vì tạo lối sống bảo vệ môi trường”. 

Được ban giám khảo đặt câu hỏi đặc biệt: “Nếu bạn là người chiến thắng và được tài trợ 1.000 euro để phát triển dự án, bạn sẽ làm gì? Và việc đăng ký bản quyền cẩm nang sẽ tiến hành thế nào?”, Mai Anh cho biết: “Tôi sẽ dùng số tiền này để thiết kế lại cẩm nang: thiết kế bìa cho bắt mắt, nội dung phong phú và sẽ được cập nhập, đổi mới thường xuyên vào những dịp đặc biệt như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10... Và sau khi cẩm nang hoàn chỉnh, tôi sẽ đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm này”.

Trong chuyến du khảo này Mai Anh cũng dành tặng 100 bản cẩm nang bằng tiếng Anh cho đại sứ môi trường các nước. Các đại sứ môi trường tỏ ra rất bất ngờ, thú vị và cho biết sẽ mang món quà này để dành tặng mẹ.

Ngày 8.11, các đại sứ môi trường sẽ thảo luận với sự hỗ trợ của Chi cục Thiên nhiên, Môi trường và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc bang North Rhine Westphalia), tham quan cơ sở xử lý rác thải công nghiệp Burrig.

Sáng mai (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra lễ trao chứng nhận và trao giải Lãnh đạo toàn cầu. 

Chương trình Đại sứ môi trường Bayer là hợp tác quốc tế của Tập đoàn Bayer và Ủy ban Môi trường thuộc Liên Hiệp Quốc. Tại Việt Nam, chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Sinh viên TP.HCM, Trung tâm Phát triển hợp tác quốc tế thanh niên và Chi cục Bảo vệ môi trường TP.HCM phối hợp tổ chức.

Tuyết Vân
(từ Leverkusen)

>> Đi tìm đại sứ môi trường
>> Những trải nghiệm của đại sứ môi trường
>> Những đại sứ môi trường
>> Hai sinh viên VN đi Đức làm Đại sứ môi trường
>> Hai SV tham dự Đại sứ môi trường tại Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.