Nhà sản xuất bộ phim chống Hồi giáo bị xử một năm tù

08/11/2012 10:53 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất bộ phim phỉ báng đạo Hồi, người bị cáo buộc kích động biểu tình bạo lực trong thế giới Hồi giáo, đã bị tuyên án một năm tù tại Mỹ vào hôm 7.11.

(TNO) Nhà sản xuất bộ phim phỉ báng đạo Hồi, người bị cáo buộc kích động biểu tình bạo lực trong thế giới Hồi giáo, đã bị tuyên án một năm tù tại Mỹ vào hôm 7.11, theo tin tức từ AFP.

Mark Basseley Youssef, 55 tuổi, bị tống vào một nhà tù liên bang sau khi thừa nhận đã dùng nhân thân giả, vi phạm điều khoản tại ngoại của ông này trong một tội danh bị xét xử trước đó.

Ông Youssef được cho là đã sản xuất bộ phim Innocence of Muslisms, miêu tả nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed như là một tên cướp.

Bộ phim này đã làm dấy lên làn sóng biểu tình bạo lực dữ dội trong thế giới Hồi giáo, làm chết hàng chục người hồi tháng 9.

Bộ phim của ông Youssef cũng được cho là có tác động đến vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi (Libya) hôm 11.9, khiến Đại sứ Mỹ Chris Stevens và ba công dân Mỹ khác thiệt mạng.

Được biết, hồi tháng 2.2009, một tòa án liên bang đã buộc tội ông Youssef và tòng phạm tội ăn cắp tên tuổi và số an sinh xã hội của khách hàng tại một số chi nhánh ngân hàng Wells Fargo ở tiểu bang California.

Youssef và các tòng phạm đã dùng thông tin cá nhân nói trên để rút một khoản tiền trị giá 860 USD từ tài khoản của các khách hàng.

Nhà làm phim này sau đó đã bị phạt tù 21 tháng và bị cấm dùng máy tính hay internet trong 5 năm, đồng thời bị cấm dùng nhân thân giả trong thời gian được tại ngoại.

Hoàng Uy

>> Phim chống Hồi giáo kích động khủng bố ở Indonesia
>> Treo đầu" người làm phim chống Hồi giáo với giá 100.000 USD
>> Tiêu diệt nghi phạm tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Libya
>> Ngoại trưởng Mỹ nhận lỗi vụ tấn công tại Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.