Người trẻ ở Sawaco làm theo lời Bác

08/11/2012 09:56 GMT+7

Để các bạn trẻ có những việc làm cụ thể “Học tập và làm theo lời Bác”, Đoàn Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như: “Nuôi heo đất gây quỹ cho trẻ em nghèo”, “Vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước sinh hoạt cho sinh viên, công nhân và người ở trọ”...

Vào những ngày cuối tuần các bạn trong đội hình tuyên truyền, vận động người sử dụng nước máy lại rủ nhau đi đến từng khu trọ phát tờ rơi, vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước sinh hoạt cho người ở trọ. Ngoài ra, trong từng chi đoàn các bạn còn nhắc nhở nhau cho heo “ăn” mỗi ngày bằng những đồng tiền lẻ tiết kiệm trong chi tiêu, sinh hoạt. Mới đây, ngày 23-10, Đoàn tổng công ty đã hội thu về hơn 25 triệu đồng hỗ trợ con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao một căn nhà tình bạn trị giá 20 triệu đồng cho một gia đình hộ nghèo ở huyện Cần Giuộc (Long An).

Người trẻ ở Sawaco làm theo lời Bác
Các bạn đoàn viên Sawaco và Quận đoàn Bình Tân hướng dẫn thủ tục cấp định mức nước cho chủ nhà trọ - Ảnh: Trần Hưng

“Chi đoàn khuyến khích mọi người cùng tham gia, mỗi bạn tự điều chỉnh cách chi tiêu của mình để nuôi heo đất hay thu xếp thời gian tham gia các hoạt động cộng đồng” - anh Nguyễn Đức Tân, đoàn viên chi đoàn Công ty CP Cấp nước Gia Định, cho biết.

Còn ở cơ sở Đoàn Công ty TNHH MTV Cấp nước Trung An (Q.Gò Vấp, TP.HCM) không những tự nuôi heo đất, chi đoàn còn đặt hẳn một con heo đất lớn trước quầy thu tiền nước để người dân có tấm lòng hảo tâm có thể chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo. “Vừa rồi tụi mình vừa tổ chức hội thu heo đất được hơn 3 triệu đồng. Số tiền này sẽ được Đoàn thanh niên đưa vào Quỹ Thắp sáng ước mơ, trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập tốt” - anh Trần Duy Minh, bí thư Đoàn Công ty TNHH MTV Cấp nước Trung An, cho biết.

Không chỉ tiết kiệm tiền nuôi heo đất, các cơ sở Đoàn còn vận động thực hành tiết kiệm trong công việc và xây dựng lối sống giản dị như: nhắc nhở nhau đi làm, đi họp phải đúng giờ; sử dụng giấy hai mặt để in, sử dụng điện, nước hợp lý... Những việc tưởng như nhỏ nhặt này được đẩy mạnh thành phong trào, nhân rộng khắp trong hệ thống Đoàn thanh niên tại các cơ sở Đoàn của Tổng công ty Sawaco.

Hướng về cộng đồng

Công trình thanh niên tiêu biểu của bạn trẻ Sawaco là vận động người dân sử dụng nước máy, hạn chế sử dụng nước giếng, lắp đặt đồng hồ nước cho các hộ dân tại các quận vùng ven thành phố. Đặc biệt mô hình “Vận động chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho người ở trọ” sau hơn một năm phát động đến nay chương trình đã vận động được 917 chủ nhà trọ (thuộc chín quận huyện trên địa bàn TP.HCM) tham gia đăng ký định mức nước sinh hoạt cho hơn 31.000 người ở trọ.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, bí thư Đoàn thanh niên Công ty CP Cấp nước Phú Hòa Tân, cho biết sắp tới công ty sẽ phối hợp với UBND P.15 (Q.11) ký kết liên tịch cấp định mức nước cho sinh viên và người ở trọ trên địa bàn phường.

Để các bạn trẻ học và làm theo lời Bác một cách thiết thực, Đoàn thanh niên Tổng công ty Sawaco đã đưa ra nhiều đợt thi đua gắn liền với công việc của các bạn đoàn viên như: chiến dịch 120 ngày đêm nước rút hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2012; phát, nhận đơn gắn đồng hồ nước trong ngày; tổ chức hội thi Tuổi trẻ sáng tạo...

Theo TRẦN HƯNG \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.