Mỹ thử thành công tên lửa CHAMP

08/11/2012 15:26 GMT+7

(TNO) Lầu Năm Góc mới đây đã thử nghiệm thành công loại tên lửa phá hủy thiết bị điện với bước sóng cực ngắn, gọi tắt là CHAMP

(TNO) Mỹ đã thử nghiệm thành công loại tên lửa mới có khả năng đánh sập hệ thống điện của đối phương mà không làm hư hại bất cứ thứ gì, theo tin tức từ Business Insider (Mỹ).

Lầu Năm Góc mới đây đã thử nghiệm thành công loại tên lửa phá hủy thiết bị điện với bước sóng cực ngắn, gọi tắt là CHAMP, do tập đoàn Boeing sản xuất, tại một căn cứ quân sự ở vùng sa mạc thuộc bang Utah (Mỹ).

Loại vũ khí mới này hứa hẹn sẽ làm thay đổi diện mạo của chiến tranh hiện đại.

Mỹ thử thành công tên lửa triệt tiêu thiết bị điện
Mỹ dự kiến trang bị tên lửa CHAMP cho chiến đấu cơ F-35 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc bắn thử tại Trung tâm thử nghiệm và huấn luyện quân sự Utah, tên lửa CHAMP đã bắn sóng điện từ tần số cao xuống khu vực thử nghiệm, khiến toàn bộ hệ thống điện tại đây bị đánh sập mà không phá hủy bất kỳ thứ gì.

Thậm chí cả camera ghi hình cuộc thử nghiệm cũng bị hư hỏng. Tên lửa này sau đó đã tự hủy.

Keith Coleman, quản lý dự án CHAMP của Boeing, không giấu được sự phấn khích: “Chúng tôi đã triệt hạ mọi mục tiêu. Hôm nay chúng tôi đã biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực”.

Trong khi đó, ông James Dodd, một quan chức khác của Boeing, cho biết CHAMP là loại vũ khí dùng để triệt tiêu các hệ thống radar, vốn đang ngày càng trở nên hiện đại và tinh vi.

Hiện loại radar thụ động (passive radar) đang được quảng bá mạnh mẽ trên thị trường buôn bán vũ khí như một thiết bị đáng tin cậy để phát hiện máy bay tàng hình của Mỹ, bao gồm cả loại chiến đấu cơ hiện đại F-35.

Loại radar này có khả năng dò ra các vật thể lạ trên diện rộng để phát hiện ra máy bay, nhưng sóng điện từ tần số cao của tên lửa CHAMP sẽ vô hiệu hóa radar này.

Theo Business Insider, dự kiến Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ trang bị tên lửa CHAMP cho chiến đấu cơ F-35.

Hoàng Uy

>> Nhật mua chiến đấu cơ tàng hình F-35
>> Nhật mua 4 chiếc F-35 bất chấp giá leo thang
>> “Tử huyệt” của siêu chiến đấu cơ F-35
>> Mỹ chào hàng Ấn Độ chiến đấu cơ F-35

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.