Khởi động cuộc thi "Hành trình 60 ngày: Góc nhìn của tôi - Share My View" ở Huế

08/11/2012 17:25 GMT+7

(TNO) Chiều 8.11, Báo Thanh Niên, Sony Việt Nam, Trung tâm đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia cùng Khoa Báo chí - Truyền thông ĐH Khoa học Huế chính thức giới thiệu cuộc thi Hành trình 60 ngày: Góc nhìn của tôi - Share My View với các sinh viên miền Trung.

(TNO) Chiều 8.11, Báo Thanh Niên, Sony Việt Nam, Trung tâm đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia cùng Khoa Báo chí - Truyền thông ĐH Khoa học Huế chính thức giới thiệu cuộc thi Hành trình 60 ngày: Góc nhìn của tôi - Share My View với các sinh viên miền Trung.

Gần 400 sinh viên Trường đại học Huế đã có mặt tại buổi ra mắt cuộc thi.

hành trình 60 ngày
Sinh viên đến với buổi giới thiệu cuộc thi 

 hành trình 60 ngày

 hành trình 60 ngày
Các sinh viên nhận tài liệu giới thiệu về cuộc thi

Bạn Nguyễn Tiến Hùng, sinh viên năm 3 Khoa Báo chí - Truyền thông, ĐH Khoa học Huế nói: “Chương trình có nhiều chuyên gia về truyền thông đa phương tiện mà chúng mình ít có cơ hội giao lưu, trao đổi. Mình rất hứng thú với cuộc thi bởi đây là cơ hội cho sinh viên thử sức mình”.

hành trình 60 ngày
Nhà báo Đào Hồng Hạnh giới thiệu cuộc thi 

Nhà báo Đào Hồng Hạnh, Ủy viên Ban biên tập, Phó tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên, phụ trách tòa soạn Thanh Niên Online đã giới thiệu đến các bạn sinh viên những đổi thay chóng mặt của thông tin trong thời đại số, giới thiệu các phương pháp tác nghiệp của phóng viên trong tương lai và tổng quan về cuộc thi Hành trình 60 ngày.

Hành trình 60 ngày: Góc nhìn của tôi - Share My View là cuộc thi dành cho các bạn trẻ từ 15 - 35 tuổi trên cả nước yêu thích clip phóng sự, ảnh thời sự và thiết kế quảng cáo đồ họa.

 hành trình 60 ngày
Các sinh viên chăm chú theo dõi nội dung chương trình

Từ 26.10 - 26.12, các bạn trẻ sẽ bước vào “cuộc đua” thi clip phóng sự gồm phim ngắn (tối đa 5 phút), clip thời sự (tối đa 2 phút), thi ảnh thời sự với ảnh đơn và ảnh bộ, chủ đề tự do.

Riêng nội dung thiết kế quảng cáo đồ họa, chủ đề chỉ định dành cho các sinh viên là về đề tài, sản phẩm của 3 thương hiệu Thanh Niên, Sony và Arena Multimedia.

 
Nhà báo Binh Nguyên chia sẻ kinh nghiệm với các sinh viên

Tại buổi giới thiệu, các bạn sinh viên đã được nhà báo Binh Nguyên chia sẻ cách “Nắm bắt sự kiện trong thế giới chuyển động” nhằm giúp sinh viên có phương pháp tiếp cận, phát hiện vấn đề với góc nhìn mới lạ.

 hành trình 60 ngày
Giảng viên Ngọc Anh hướng dẫn sinh viên các làm clip

 
Giảng viên Nguyễn Duy Thơ chia sẻ kinh nghiệm thiết kế đồ họa

Giảng viên Bùi Ngọc Anh, Trung tâm đào tạo Arena Multimedia giới thiệu các phần mềm dựng phim đơn giản và hiệu quả và tặng các sinh viên các đĩa hướng dẫn chi tiết, dễ học, dễ thực hành và ông Nguyễn Duy Thơ, Giám đốc Trung tâm đào tạo Arena Multimedia giúp sinh viên nắm rõ các nguyên tắc thiết kế đồ họa quảng cáo.

Cuộc thi Hành trình 60 ngày nhằm phản ánh đời sống sôi động qua góc nhìn, khát vọng và quan điểm trẻ trung, năng động của giới trẻ, đồng thời là nơi giúp sinh viên trau dồi nghiệp vụ, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với những chuyên gia trong ngành.

Bài dự thi cũng như các thông tin liên quan sẽ được đăng tải trên các trang web http://media.thanhnien.com.vn, http://anh.thanhnien.com.vnhttp://arena-multimedia.vn/share-my-view .

Cuộc thi do Báo Thanh Niên cùng Trung tâm đào tạo Arena Multimedia tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng Sony. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 250 triệu đồng.

Giải thưởng gồm 6 giải nhất là tivi Sony Bravia 32 inch, 6 giải nhì là máy quay Sony Handycam, 6 giải ba là điện thoại Sony Xperia cùng các giải thưởng của tháng là máy chụp hình Sony Cybersho, giải thưởng mỗi tuần là máy nghe nhạc Sony Walkman.

 Nguyễn Tú - Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.